CLB Khởi nghiệp

Khởi nghiệp cùng sinh viên Lạc Hồng: Đào tạo chuyên đề “Cơ hội khởi nghiệp và tìm nguồn tài trợ”

Hiện nay khởi nghiệp đã và đang là một làn sóng mạnh mẽ tại Việt Nam cũng như các quốc gia trên toàn thế giới. Trên thực tế thì đã có rất nhiều CEO trưởng thành từ những “Startup” của riêng mình, chính họ tạo ra những sản phẩm và dịch vụ mang lại giá trị thương mại cao tiêu biểu như người sáng lập Facebook – Mark Zuckerberg; Bill Gates của Microsoft hay Lary Page của Google… Tuy nhiên, bất kỳ nhà kinh doanh nào họ cũng đều gặp phải những khó khăn nhất định khi bắt đầu khởi nghiệp. Vậy cụ thể đó là những khó khăn gì? về vốn đầu tư? về thị trường kinh doanh? hay kinh nghiệm?...Để đi tìm câu trả lời cho những vấn đề nêu trên, vào ngày 08/08/2016 tại phòng D202 – cơ sở 2 – ĐH Lạc Hồng, Ban tổ chức của cuộc thi “Khởi nghiệp cùng sinh viên Lạc Hồng” đã tiếp tục mở lớp đào tạo về chuyên đề “Cơ hội khởi nghiệp và tìm nguồn tài trợ” cho các đội đã được chọn vào vòng bán kết, dưới sự tham gia trực tiếp hướng dẫn của đại diện doanh nghiệp, quý thầy cô Khoa QT-KTQT và tất cả các thành viên của 10 đội chơi, cụ thể:

-       Thầy TS. Nguyễn Văn Tân – Trưởng Khoa QT-KTQT

-       Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch Hội xuất nhập khẩu tỉnh Đồng Nai - Chủ tịch Công ty CP Tư vấn Thuế Kế toán Luật Việt Á.

-       Cô Ngô Thị Kim Anh – Trưởng ban tổ chức cuộc thi

-       Cô Phan Đặng Ngọc Yến Vân - Thành viên ban tổ chức cuộc thi

Buổi hướng dẫn không nằm ngoài mục tiêu giúp cho các bạn có được những kiến thức bổ ích mang tính thực tế, vận dụng một cách sáng tạo trong việc thực hiện hóa các ý tưởng kinh doanh và làm thế nào có được một dự án tốt nhất để thuyết phục và thu hút các nhà đầu tư trong tương lai. Một trong những điểm quan trọng nhất đáng chú ý của quá trình khởi nghiệp có lẽ là vấn đề tài chính hay tìm kiếm nguồn vốn đầu tư. Như vậy, một nhà khởi nghiệp thông minh họ sẽ biết cách tận dụng những cơ hội bên ngoài để phát triển công ty của mình, và thông thường họ có thể huy động vốn từ người thân, cha mẹ, bạn bè…để khởi nghiệp nhưng còn một cách khác và có phần thích hợp với nhu cầu thực hiện chính là nguồn vốn từ những tổ chức hay còn gọi là đầu tư mạo hiểm. Nguồn tiền từ các quỹ Đầu tư mạo hiểm rất lớn và hơn ai hết họ hiểu Startup là gì, quan trọng là ý tưởng của bạn như thế nào, bạn có thuyết phục được nhà đầu tư hay không, lợi nhuận của nhà đầu tư được đảm bảo, họ có thể “nhìn thấy” tiền của mình được tạo ra họ sẽ đầu tư.

Thông qua buổi học này, tất cả các đội đã có cơ hội để trình bày những ý tưởng kinh doanh của mình, nêu ra những thuận lợi cũng như sự khó khăn trong quá trình thực hiện dự án, bên cạnh đó các đội chơi cũng đã nhận được sự chia sẻ, cố vấn nhiệt tình từ phía ban tổ chức, đặc biệt là sự hướng dẫn nhiệt tình của ông Nguyễn Ngọc Tuấn. Buổi đào tạo chuyên đề diễn ra thành công tốt đẹp và kết thúc vào 20h30 cùng ngày, sau đây là một số hình ảnh từ buổi chuyên đề:

 

Khoa Quản Trị KTQT

khởi nghiệp, sinh viên, Lạc Hồng, đào tạo, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        497,294       1/667