CLB Khởi nghiệp

Giảng viên LHU tham dự hội thảo "Khởi nghiệp tại Việt Nam: Cơ hội và thách thức trong thời kỳ hội nhập"

Chính phủ hiện đang đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp trên cả nước với việc tạo môi trường ngày càng thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp. Là một tỉnh công nghiệp lớn với nền kinh tế phát triển năng động, Đồng Nai có nhiều điều kiện thuận lợi thúc đẩy phong trào khởi nghiệp mạnh mẽ trong xã hội, đặc biệt là giới trẻ. Nhận thức được điều này, trường Đại học Lạc Hồng đã tổ chức cuộc thi “Khởi nghiệp cùng sinh viên Lạc Hồng” lần I năm 2016 nhằm giúp sinh viên phát huy tinh thần sáng tạo và ý chí tự lập, áp dụng những kiến thức đã lĩnh hội để lập ra những dự án khởi nghiệp có tính khả thi trong đời sống kinh doanh.

Nhằm tạo điều kiện phát triển khởi nghiệp cho sinh viên Đại học Lạc Hồng nói chung và sinh viên tham gia cuộc thi nói riêng, vào ngày 17 tháng 6 năm 2016, các giảng viên Trường Đại học Lạc Hồng đã tham dự hội thảo “Khởi nghiệp tại Việt Nam: Cơ hội và thách thức trong thời kỳ hội nhập” do Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Các giảng viên tham dự hội thảo gồm có:

  1. TS. Nguyễn Văn Tân – Trưởng Khoa QT-KTQT - Trưởng đoàn
  2. TS. Nguyễn Quốc Huy – Phó Khoa TC-KT
  3. ThS. Lưu Ngọc Liêm
  4. ThS. Trần Văn Quyền
  5. ThS. Nguyễn Hoàng Hải
  6. ThS. Nguyễn Cao Quang Nhật
  7. ThS. Nguyễn Văn Dũng
  8. ThS. Trần Ngọc Thuỷ
  9. ThS. Vũ Minh Nguyệt
  10. ThS. Phan Đặng Ngọc Yến Vân
  11. ThS. Trương Lê Hoàng
  12. ThS. Nguyễn Thị Khánh Vân
  13. Cô Phạm Tuyết Minh
  14. Cô Ngô Thị Kim Anh

Các báo cáo tham luận tại hội thảo gồm 02 phần:

  1. Phần lý thuyết với 3 nội dung:
  • Môi trường khởi nghiệp;
  • Năng lực khởi nghiệp và chương trình đào tạo nhà khởi nghiệp;
  • Khơi dậy ý định khởi nghiệp

    2. Phần thực tiễn với 3 nội dung:

  • Khởi nghiệp - Nhìn từ góc độ thực tế;
  • Thực trạng khởi nghiệp tại ĐBSCL - Các thách thức và khó khăn;
  • Kinh nghiệm phát triển vườn ươm công nghệ của Hàn Quốc.

Toàn cảnh hội thảo

Hội thảo khoa học “Khởi nghiệp tại Việt Nam - Cơ hội và thách thức trong thời kỳ hội nhập” được tổ chức với sự đóng góp chuyên môn của đội ngũ giảng viên khoa Quản trị Trường Đại học Kinh tế TP. HCM, kinh nghiệm thực tiễn từ các doanh nghiệp và các địa phương. Với mục đích tìm ra hướng “khởi nghiệp” và các nội dung học thuật cần thiết trong bối cảnh Việt Nam hiện nay.

 

Các giảng viên LHU tham dự hội thảo

Tại Đồng Nai, phong trào khởi nghiệp đã lan tỏa mạnh mẽ trong giới trẻ, trong đó có nhiều sinh viên đang ngồi trên giảng đường đại học. Khởi nghiệp là dịp để người trẻ tự tạo cơ hội và định hướng nghề nghiệp cho bản thân. Được biết, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ðồng Nai đã thành lập một quỹ khởi nghiệp có giá trị 2 tỷ đồng. Số vốn vay tối đa 200 triệu đồng cho một dự án, áp dụng lãi suất ngân hàng và không cần thế chấp. Dưới góc độ khởi nghiệp, các dự án ban đầu cần làm quy mô vừa phải, vừa tầm thì Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ðồng Nai sẽ có chính sách để hỗ trợ. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn đã lập quỹ “Đồng hành cùng thanh niên” lập thân lập nghiệp với số tiền vay từ 20 – 25 triệu đồng mỗi người.

Đồng Nai được ví như mảnh đất “màu mỡ” cho ươm mầm khởi nghiệp khi nơi đây hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi nhất cho những người mới bắt tay vào công việc kinh doanh. Nhắc tới tinh thần khởi nghiệp tại Đồng Nai, nhiều bạn trẻ không thể quên niềm đam mê khởi nghiệp của chị Nguyễn Ngọc Anh Thư - cựu sinh viên Khoa QT-KTQT Trường Đại học Lạc Hồng cách đây vài năm. Với chuỗi cửa hàng bánh Rosa, chị Thư đã xây dựng được thương hiệu cho loại bánh này và trở thành tấm gương sáng về làm giàu bằng chính những điều giản dị nhất ngay tại mảnh đất quê hương mình.

Hi vọng từ việc nắm bắt thế mạnh của tỉnh nhà và những lợi thế sẵn có của Đại học Lạc Hồng, những hoạt động thiết thực như cuộc thi "Khởi nghiệp cùng sinh viên Lạc Hồng" sẽ ươm mầm khởi nghiệp cho sinh viên trong tương lai.

Khoa Quản Trị KTQT

khởi nghiệp, sinh viên, Lạc Hồng, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        510,332       1/652