Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT] LHU vào top 10 dự án xuất sắc nhất cuộc thi Khởi nghiệp quốc gia

Ngày 11/12/2023, 20 dự án khởi nghiệp quốc gia đã tiến hành báo cáo kết quả dự án trước Hội đồng chấm thi. Trong đó, dự án “Thiết kế và chế tạo Pin nhiên liệu đa ứng dụng” của nhóm tác giả đến từ Trường Đại học Lạc Hồng đã lọt vào top 10 dự án xuất sắc nhất.

Dự án “Thiết kế và chế tạo Pin nhiên liệu đa ứng dụng” được triển khai từ năm 2013, trải qua nhiều giai đoạn nghiên cứu, phát triển và ứng dụng thực tế. Dự án sử dụng công nghệ pin nhiên liệu, một công nghệ mới, hiện đại và thân thiện với môi trường.

Pin nhiên liệu là một loại pin sử dụng hydrogen và oxygen để tạo ra nguồn điện DC. Nguồn điện này có thể ứng dụng cho tất cả các thiết bị điện, từ máy bay không người lái, xe mô hình đô thị đến tàu ngầm mini. Tính đến nay, dự án đã ứng dụng thành công pin nhiên liệu trên 3 loại thiết bị trên. Nhóm tác giả đã làm chủ công nghệ, quy trình sản xuất và nắm bắt được thị trường Việt Nam.

Dự án có tiềm năng kinh doanh lớn, đồng thời đóng góp vào mục tiêu toàn cầu về phát triển bền vững và sử dụng nguồn năng lượng xanh. Nhóm tác giả đang tìm kiếm sự hợp tác và đầu tư từ các doanh nghiệp có tầm nhìn và cam kết với môi trường.

Việc dự án “Thiết kế và chế tạo Pin nhiên liệu đa ứng dụng” của Đại học Lạc Hồng lọt vào top 10 dự án khởi nghiệp quốc gia là một niềm vinh dự lớn cho trường. Đây là minh chứng cho sự nỗ lực và sáng tạo của các nhà khoa học trẻ Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng xanh.

Khoa Quản Trị KTQT

khởi nghiệp, Lạc Hồng, sinh viên, công nghệ, quản trị, tuyển sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,163,609       1/333