Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT] Trường Đại học Lạc Hồng: Chung tay xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp Việt

Trong những năm qua, Trường Đại học Lạc Hồng luôn quan đến việc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp trong nhà trường, đồng thời chú trọng gọi đầu tư cho các dự án thiết thực.

Cụ thể, phát triển đội ngũ giảng viên khởi nghiệp, xây dựng chính sách hỗ trợ khởi nghiệp trong nhà trường, đầu tư cơ sở vật chất cho khởi nghiệp, tạo sân chơi cho startup, kết nối các doanh nghiệp có sản phẩm hỗ trợ trải nghiệm khởi nghiệp, xác định các đối tác chiến lược trọng yếu.

TS. Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chào mừng khóa đào tạo “Tối ưu mô hình kinh doanh phù hợp để kinh doanh trên kênh thương mại điện tử” dành cho tỉnh Đồng Nai nói riêng và khu vực Đông Nam bộ nói chung

Trường đại học Lạc Hồng là cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học ứng dụng, chuyển giao công nghệ và phục vụ cộng đồng đáp ứng nhu cầu xã hội. Trường cung cấp nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài có năng lực và phẩm chất phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Từ thực tế đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp trong những năm qua, Trường Đại học Lạc Hồng đã có những thành tích đáng khích lệ cho cả sinh viên và cựu sinh viên, cũng như đội ngũ giảng viên trong thời gian qua. Đó là Giải thưởng khởi nghiệp cấp quốc gia do Báo Diễn đàn Doanh nghiệp (nay là Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp) tổ chức - 01 giải Nhì (năm 2017); Giải khởi nghiệp khu vực phía Nam do Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp khu vực phía Nam tổ chức, đạt 01 giải Nhất (năm 2017), đạt 01 giải Ba (năm 2017). Giải khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai do Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Nai tổ chức, đạt 01 giải Nhất (2019). Giải khởi nghiệp của phụ nữ tỉnh Đồng Nai do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai tổ chức, đạt giải nhất (2020). Giải khởi nghiệp của phụ nữ cấp toàn quốc do Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam, đạt giải Dự án Đột phá (2020) và giải Dự án Triển vọng (2020). Trong năm 2020, giảng viên của trường cũng được đề cử Danh hiệu Cố vấn Khởi nghiệp.

Hiện TS. Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng nhà trường, rất quan tâm và thúc đẩy mạnh mẽ chương trình khởi nghiệp của nhà trường. Trường cũng là đơn vị giáo dục và thực hiện chương khởi nghiệp theo đề án 1665 thông qua Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hàng năm đều cho các dự án khởi nghiệp của sinh viên tham gia các cuộc thi trong và ngoài tỉnh. 

Với chủ trương đó, nhà trường đều dành kinh phí để đầu tư cho các dự án khởi nghiệp. KPI hàng năm của thầy Hiệu trưởng giao cho nhóm quản lý chương trình khởi nghiệp của nhà trường là phải có ít nhất một dự án lọt vào vòng Chung kết toàn quốc cuộc thi khởi nghiệp của học sinh, sinh viên có tên gọi “SV-STARTUP” của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường cũng ra nhiều chính sách thiết thực và chương trình hỗ trợ sinh viên để giúp các sinh viên có thêm cơ hội thực hiện ý tưởng kinh doanh của mình.

Hệ sinh thái khởi nghiệp Trường Đại học Lạc Hồng đã được hình thành hoàn chỉnh (thành lập Câu lạc bộ khởi nghiệp, Khu không gian làm việc chung, Hệ thống mentor, các phòng Lab hiện đại) với việc cử thành viên tham gia sâu vào các cộng đồng khởi nghiệp của tỉnh, khu vực và quốc gia (Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam- VSMA, Hội đồng tư vấn và hỗ trợ Khởi nghiệp khu vực phía Nam, Hội đồng điều phối Hệ sinh thái khởi nghiệp tỉnh Đồng Nai, Làng Tư duy thiết kế sáng tạo của Techfest Việt Nam,...); Việc này đã hỗ trợ tốt cho việc tư vấn, hỗ trợ, đào tạo và giới thiệu nguồn lực cho các bạn sinh viên có ý tưởng khởi nghiệp.

Theo TS. Lâm Thành Hiển chia sẻ, hiện đã có hơn 1000 bài báo khoa học trên các tạp chí uy tín trong nước và quốc tế, các hội nghị khoa học quốc gia, quốc tế nằm trong danh mục được Hội đồng chức danh Giáo sư nhà nước chấm điểm do đội ngũ cán bộ, giảng viên của trường. Năng suất NCKH của LHU nằm trong top 50 cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam có công bố quốc tế tốt nhất (năm 2019). Sinh viên LHU luôn có mặt ở vuòng chung kết và dẫn đầu tại các cuộc thi về khởi nghiệp, NCKH”.

“Một trong những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới là tiếp tục đẩy mạnh xây dựng và phát triển hệ thống quản lý dựa trên nền tảng số, cơ cấu quản trị tinh gọn, minh bạch, kiểm định, cải tiến liên tục theo các chuẩn mực quốc tế, cam kết mang lại sự thành công cho mỗi sinh viên dựa trên việc đào tạo theo năng lực" - TS Lâm Thành Hiển nhấn mạnh.

Trường đại học Lạc Hồng là một trong những trường đại học hàng đầu của tỉnh Đồng Nai với nhiều hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp. Trường từng tổ chức nhiều chương trình, sự kiện và cuộc thi khởi nghiệp nhằm khuyến khích và hỗ trợ cho các bạn trẻ có ý tưởng kinh doanh. Ngoài ra, trường còn có một mô hình giáo dục đặc biệt hướng tới khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, giúp các sinh viên có cơ hội tiếp cận với kiến thức và kinh nghiệm kinh doanh thực tế.

Trường Đại học Lạc Hồng tổ chức vòng chung kết cuộc thi khởi nghiệp cho sinh viên

Các chương trình hỗ trợ của nhà trường đã giúp các bạn trẻ có thêm cơ hội tiếp cận với các nguồn lực, kiến thức, kinh nghiệm từ các chuyên gia và doanh nghiệp, doanh nhân đã thành công trên thương trường. Tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường các bạn trẻ có thêm kiến thức và kinh nghiệm thực tế để phát triển ý tưởng kinh doanh của mình. Ngoài ra, các chương trình còn giúp các bạn trẻ hình thành mạng lưới liên kết với các đối tác, doanh nghiệp và nhà đầu tư, từ đó giúp tăng cơ hội thành công của mình.

Tại sự kiện Tuần lễ chuyển đổi số Đồng Nai năm 2023 vừa qua, Đại học Lạc Hồng vinh dự góp mặt trong nhiều hoạt động ý nghĩa, tiếp tục là đơn vị tiên phong trong hoạt động chuyển đổi số tại địa phương này.

Với định hướng và những thành tích đạt được trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, hai trong số các nhiệm vụ then chốt của một trường đại học, Trường Đại học Lạc Hồng sẽ tiến một bước gần hơn tới việc trở thành một trong những trường đại học ứng dụng hàng đầu của Việt Nam và khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trong một tương lai không xa.

Trường Đại học Lạc Hồng: Chung tay xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp Việt | Khởi nghiệp (diendandoanhnghiep.vn)

Theo Báo Diễn đàn doanh nghiệp

Khoa Quản Trị KTQT

khởi nghiệp, sinh viên, quản trị, tuyển sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,162,561       1/506