Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT] Mô hình kinh doanh nào giúp startup thành công trên nền tảng thương mại điện tử?

Thương mại điện tử là nguồn lực quan trọng giúp startup mở rộng quy mô kinh doanh. Đối với một số startup thương mại điện tử còn là phương tiện hiệu quả nhất để tiếp cận thị trường.

Xu hướng thương mại hay bán hàng trực tuyến trong thời đại công nghệ số 4.0 đã và đang phát huy hiệu quả vượt bậc. Các mô hình kinh doanh thương mại điện tử ngày càng phát triển nhanh chóng để đáp ứng với mọi nhu cầu của khách hàng.

Nhà báo Phạm Hùng - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Tổng Thư ký Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia khu vực phía Nam phát biểu tại buổi khai giảng khóa đào tạo “Tối ưu mô hình kinh doanh phù hợp để kinh doanh trên kênh thương mại điện tử” dành cho tỉnh Đồng Nai nói riêng và  khu vực Đông Nam bộ nói chung

Khóa đào tạo thu hút đông đảo các start-up trong và ngoài tỉnh về tham gia

Mô hình kinh doanh thương mại điện tử là một kiểu kinh doanh online tạo điều kiện cho các tổ chức, startup giao dịch, mua và xử lý hàng hóa thông qua mạng điện tử như Internet. Tại đây, startup có thể mua và bán nhiều loại hàng hóa trên phạm vi toàn thế giới bất cứ nơi nào và bất cứ khi nào startup chọn, đây là điểm nổi bật của thương mại điện tử.

Thấu hiểu được những trở ngại đó của startup, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai, Trường Đại học Lạc Hồng, cùng Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (VSMA) tổ chức Khóa Đào tạo Tối ưu mô hình kinh doanh phù hợp để kinh doanh trên kênh thương mại điện tử dành cho tỉnh Đồng Nai nói riêng và  khu vực Đông Nam bộ nói chung.

Khóa đào tạo cũng đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của các bộ, ban ngành cùng các địa phương và các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc.

Đối tượng tham gia khóa học gồm Doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (đã có sản phẩm và sẵn sàng tung ra thị trường), chủ doanh nghiệp và nhân sự phụ trách triển khai hoạt động kinh doanh trên sàn Thương mại điện tử, các giảng viên trường Đại học/Cao đẳng phụ trách về vấn đề khởi nghiệp…

Như chúng ta đã biết thương mại điện tử sẽ là xu hướng nổi bật trong năm 2023 và những năm tiếp theo, do ngành đang được hưởng lợi đặc biệt nhờ vào những phát minh công nghệ mang tính đột phá cùng nỗ lực chuyển đổi số của hầu hết các quốc gia trên toàn thế giới.

Giảng viên Trương Hùng tham gia Khóa Đào tạo Tối ưu mô hình kinh doanh phù hợp để kinh doanh trên kênh thương mại điện tử dành cho tỉnh Đồng Nai nói riêng và khu vực Đông Nam bộ nói chung

Một startup thương mại điện tử cần phải có trực giác, kiến thức sâu về thị trường, nghiên cứu cẩn thận về các sản phẩm và đặc biệt về mô hình kinh doanh để xây dựng được kế hoạch kinh doanh hiệu quả. Để chọn đúng mô hình kinh doanh thương mại điện tử cho chính mình, trước tiên, chủ startup cần làm quen và tìm hiểu từng loại mô hình này. Startup cũng sẽ cần xác định một nền tảng thương mại điện tử phù hợp với nhu cầu của mô hình kinh doanh.

Hiện nay nhiều doanh nghiệp đã tham gia bán hàng trên các sàn thương mại điện tử hay bán hàng online, tuy nhiên còn khá sơ sài và chưa biết cách khai thác cũng như lan tỏa trên cộng đồng mạng. Tại khóa học này, Ban tổ chức sẽ chia sẻ và thực hành cùng các học viên những công cụ hỗ trợ thực tế nhằm giúp các học viên có thể xây dựng, cắt ghép, chỉnh sửa các video quảng cáo với nhiều hiệu ứng và content bắt trend nhất.

Bên cạnh đó là những cách thức để anh chị có thể vào xem thông tin, cách tiếp cận khách hàng thành công mà các đối thủ của các anh chị đang thực hiện. Hoặc, một công cụ đang rất hot hiện nay, nó là CHAT GPT – một trợ lý ảo tuyệt vời giúp các học viên lên nội dung liên quan đến các từ khóa hoặc chủ đề có sẵn, nó cũng có thể tạo thương hiệu cá nhân nhằm tăng độ tin tưởng với đối tác, khách hàng… và còn nhiều ứng dụng khác nữa.

Tất cả những nội dung trên Ban tổ chức mong muốn sẽ mang đến cho các học viên trong 3 ngày học một cách hiệu quả và thực tế nhất. Ban tổ chức cũng mong các học viên không bỏ lỡ bất cứ một nội dung nào của khóa học.

Cuối khóa học này, Ban tổ chức sẽ có buổi giao lưu để các học viên cùng chia sẻ và phản hồi những cảm nhận của mình về khóa học, về giảng viên, về tất cả những nội dung xung quanh khóa học này cho Ban tổ chức, cuối cùng trao giấy chứng nhận cho mỗi học viên. 

Khoa Quản Trị KTQT

khởi nghiệp, kinh doanh, quản trị, sinh viên, tuyển sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,163,324       5/333