Tin tức & Sự kiện

Đoàn ĐH Lạc Hồng tham dự Hội thảo Khoa học Quản trị 2013 tại Đà Nẵng

     Ngày 21/07 vừa qua, Đoàn đại biểu Trường Đại học Lạc Hồng do Tiến sĩ Nguyễn Văn Tân, Trưởng Khoa Quản trị Kinh tế quốc tế - Trưởng phòng Nghiên cứu khoa học – Sau đại học, dẫn đầu, đã thăm, làm việc và tham dự Hội thảo Khoa học Quản trị (CMS 2013) tại Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.

Description: G:\PAPER\Paper 1\DUA LEN LHU.EDU.VN\DSC07008.JPG

Description: G:\PAPER\Paper 1\DUA LEN LHU.EDU.VN\DSC07006.JPG

Hình 1&2: Tiến sĩ Nguyễn Văn Tân dẫn đoàn tham dự hội thảo

     "Chúng tôi đang hướng đến mục tiêu xây dựng một diễn đàn thường niên để thảo luận, hợp tác và trao đổi ý tưởng giữa các nhà nghiên cứu và thực hành về khoa học quản trị hiện đại" - Giáo sư - Tiến sỹ Trương Bá Thanh, Hiệu trưởng ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng, Trưởng Ban Tổ chức hội thảo cho biết.

Hình 3: Quang cảnh hội thảo khoa học Quản trị 2013

     Hội thảo Khoa học Quản trị 2013 diễn ra trong bối cảnh thế giới ngày nay đang phải đối mặt thách thức của môi trường toàn cầu hóa, cùng với cuộc khủng hoảng kinh tế sâu rộng đã gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến cộng đồng kinh doanh. Điều đó đặt ra yêu cầu cho khoa học quản trị phải tìm kiếm các hướng giải quyết đối với các vấn đề thực tiễn quản lý kinh doanh trong một môi trường đầy biến động như hiện nay.

     Với mục tiêu chia sẻ ý tưởng, mô hình và khái niệm mới trong lĩnh vực khoa học quản trị trước các xu hướng, biến động và thách thức, Hội thảo thu hút sự quan tâm của các nhà nghiên cứu, các doanh nghiệp trong việc vận dụng lý luận và thực tiễn để giải quyết các vấn đề quản trị. Các bài viết được chia thành 6 lĩnh vực khác nhau:

  • Quản trị chiến lược
  • Quản trị chuỗi cung ứng
  • Khoa học Marketing
  • Quản trị nguồn nhân lực
  • Tài chính – ngân hàng
  • Kinh tế lượng và mô hình hóa.

     Các chủ đề tập trung vào hai khía cạnh lý thuyết và thực tiễn của khoa học quản trị hiện đại, bao gồm các nghiên cứu lý thuyết, phân tích thực nghiệm, tổng hợp kinh nghiệm quản lý. Từ đó, cung cấp một bức tranh về thực tiễn, xu hướng và tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực khoa học quản trị.

     Tham dự hội thảo lần này, Khoa Quản trị Kinh tế quốc tế được lựa chọn đăng trong kỷ yếu hội thảo khoa học 2 bài thuộc 2 lĩnh vực như sau:

  • Khoa học Marketing với đề tài: “Phát triển thương hiệu thông qua mô hình Pencils trong Marketing” của nhóm tác giả ThS. Nguyễn Văn Dũng và ThS. Dương Thị Phương Hạnh.
  • Kinh tế lượng và mô hình hóa với đề tài: “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của doanh nghiệp đối với cử nhân khối ngành kinh tế các trường đại học ngoài công lập trên địa bàn miền Đông Nam bộ” của nhóm tác giả ThS. Nguyễn Hoàng Hải và Nguyễn Hán Khanh.

     Hội thảo là một sự kiện lớn cho cộng đồng các nhà nghiên cứu và doanh nghiệp trao đổi những ý tưởng mới, lý thuyết, phương pháp nghiên cứu.

Hoàng Hải

Khoa Quản Trị KTQT

hội thảo, khoa học, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,248,307       9/548