CLB Khởi nghiệp

Khoa QT-KTQT: Cựu sinh viên Mai Thị Dương - Thành công từ giải nhất Khởi nghiệp cấp trường

  

Giám Đốc - Mai Thị Dương, từng là cựu sinh viên Khóa 16. Chị sinh ra và lớn lên tại Bình Thuận, là cựu sinh viên lớp 16LU111, Chuyên ngành Luật Kinh Tế, Đại học Lạc Hồng. Mở Vựa hài sản Mai Dương từ 2018 khi còn đang học tập tại trường. Chuyên: Ghẹ sống, cua, cá, mực, bạch tuộc, mực ống, mực trứng...Hiện có 02 chi nhánh tại Biên Hòa, Đồng Nai. Chi nhánh 1: Chợ nhỏ Tân Hiệp, Chi nhánh 2: K3 - ấp Tân Bình- Bửu Hoà - Biên Hoà - Đồng Nai. Được biết doanh thu từ 700 triệu đến 900 triệu/01 tháng. Hiện có 15 nhân viên làm việc từng đạt Giải nhất cuộc thị Khởi nghiệp cùng sinh viên Lạc Hồng.

Xuất phát là sinh viên Ngành Luật kinh tế nhưng lại bén duyên với lĩnh vực kinh doanh, sự nhạy bén, thông minh, nhìn nhận được nhu cầu của thị trường, thực tế tại khu vực TP. Biên Hoà. Cửa hàng đầu tiên được chị Dương mở ở chợ nhỏ Tân Hiệp cách đây hơn 3 năm, khi chị đang là sinh viên năm thứ hai đại học. Trước đó, để giúp đỡ gia đình, sau giờ học, chị làm thêm ở các quán ăn, thu nhập đủ để trang trải mọi chi phí khi học xa nhà. Thế nhưng, nhận thấy ở Biên Hòa, việc kinh doanh hải sản không tươi ngon như hải sản quê mình (thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận) mà giá lại đắt hơn nhiều, chị nảy ra ý định mua hải sản từ quê vào bán lại, việc kinh doanh này sẽ thuận lợi bởi mẹ của chị từng nhiều năm bán hải sản ở chợ La Gi. Từ năm tám tuổi, chị đã theo mẹ ra biển mua cá trực tiếp từ ghe mang vào chợ bán. Được biết, cha của chị, từng là thợ lặn biển và bị tai biến nằm một chỗ sau chuyến lặn sâu. Mẹ của chị phải một thân nuôi cả gia đình. Dù kinh doanh trong độ tuổi rất trẻ nhưng chị nhận thấy mình đã làm tốt hơn những gì mẹ đã làm trong mấy chục năm qua. Trong khi người mẹ mấy mươi năm trong nghề cũng chỉ quẩn quanh với những mối có sẵn tại chợ truyền thống.

Gia đình góp phần đặc biệt quan trọng giúp chị thành công, tiến xa hơn trong sự nghiệp kinh doanh của mình. Ngoài ra, với sự giúp đỡ, hỗ trợ từ phía nhà trường, quý thầy cô Khoa Quản Trị - Kinh Tế Quốc Tế, chị ngày càng thành công và hoàn thiện bản thân hơn. Cùng với sự thành công từ năm hai, việc học trở nên dễ hơn về mặt chi phí, sinh hoạt, đi lại, đều do bản thân chị trang trãi, gia đình và thầy cô luôn quan tâm, động viên và hướng cho chị những gì tốt đẹp nhất. Có lẽ Đại học Lạc Hồng, cuộc thi Khởi nghiệp đã giúp chị bộc lộ được tài năng của mình với lĩnh vực kinh doanh vốn có, thông qua cuộc thi đã có nhiều đối tác, khách hang biết đến thương hiệu của chị, chất lượng sản phẩm vì thế mà hoạt động kinh doanh ngày càng phát triển.

Mai Thị Dương nhận giải nhất tại cuộc thi Khởi nghiệp cấp trường năm 2019

Gửi lời cảm ơn đến quý thầy cô Khoa QT-KTQT, đã tận tình chỉ dạy, giúp đỡ trong suốt quá trình học tập, tình cảm mà quý thầy cô dành cho chị, chị luôn khắc ghi trong tâm và sẽ không bao giờ quên được, mến chúc quý thầy cô và ban lãnh đạo nhà trường thật nhiều sức khoẻ!

 

 

 

 

Khoa Quản Trị KTQT

khởi nghiệp, sinh viên, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        510,849       1/250