Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT] Đại diện LHU vinh dự có tên trong Ban giám khảo "Design Thinking Camp" 2022

Làng Tư duy Thiết kế Đổi mới Sáng tạo (Innovative Design Thinking Village) chính thức ra mắt tại sự kiện TECHFEST 2022 ngày 4.8 vừa qua. Sứ mệnh của IDTV là thúc đẩy các thành phần trong Hệ sinh thái Khởi nghiệp, Doanh nghiệp, nhà nghiên cứu, nhà chuyên môn sâu, nhà Huấn luyện, nhà Đầu tư,… thêm nguồn cảm hứng và kết nối với nhau. Để hỗ trợ phát triển người trẻ một cách quy mô nhất, cuộc thi “Design Thinking Camp” đã chính thức mở đăng ký. Cuộc thi “Design Thinking Camp” – dành cho người trẻ, start up trên quy mô toàn quốc, được tổ chức bởi Innovative Design Thinking Village (IDTV), Trường Đại Học Nguyễn Tất Thành, NSSC, VSMA, và các đơn vị hỗ trợ Khởi nghiệp hứa hẹn mở cơ hội mới cho tất cả những ai đam mê sáng tạo và khởi nghiệp.

Một quy trình Design Thinking bao gồm 5 bước: Empathize – Define problem – Ideate – Prototype – Test. Thực hiện 5 bước này, những người trẻ sẽ có thể thiết kế ra các phương pháp cụ thể và khả thi để giải quyết vấn đề của Doanh nghiệp mình. “Design Thinking Camp” được thiết kế nhằm giúp các bạn trẻ, startup phát huy được tối đa khả năng sáng tạo, tư duy của mình. Cuộc thi gồm hai phần: bootcamp đào tạo và cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp dựa trên công cụ Design Thinking. Những hoạt động của cuộc thi sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam từ giai đoạn hình thành ý tưởng khi còn ngồi trên ghế nhà trường cho đến các Startup bước đầu khởi sự kinh doanh và các SMEs.

Tại cuộc thi, Trường Đại học Lạc Hồng vinh dự có TS. Nguyễn Văn Tân – Thành viên Hội đồng cố vấn Khởi nghiệp ĐMST quốc gia (VSMA); Thành viên Ban chấp hành Hội đồng tư vấn và hỗ trợ khởi nghiệp khu vực phía Nam; Trưởng bộ phận khởi nghiệp đổi mới sáng tạo LHU; Trưởng Khoa QT-KTQT LHU; tham gia làm thành viên Ban giám khảo.

Nhìn lại những năm qua, Đại học Lạc Hồng có thể nói là đơn vị đi đầu trong hoạt động khởi nghiệp của tỉnh Đồng Nai. Cụ thể, TS. Nguyễn Văn Tân là người đã đề xuất thành lập CLB Khởi nghiệp của Trường Đại học Lạc Hồng, hình thành Khu Coworking Space, đó là những điều kiện thuận lợi để hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp tại LHU. Trong đó, không thể không kể đến những thành công vượt ra ngoài phạm vi Nhà trường, vươn ra khu vực và quốc gia như: Giải nhất và giải ba cuộc thi khởi nghiệp khu vực phía Nam năm 2017, giải nhì Khởi nghiệp quốc gia do VCCI tổ chức năm 2017 và gần đây nhất là giải nhì Start-up của Bộ Giáo dục và Đào tạo 2022.

Đó là những thành tích cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Đại học Lạc Hồng đối với hoạt động và phong trào khởi nghiệp, là nền tảng và bệ phóng vững chắc để sinh viên Trường tiếp tục duy trì những thành công tiếp theo. Từ đó, giúp các bạn sinh viên có một tư duy khác hơn, đó tư duy tự làm chủ.

Khoa Quản Trị KTQT

khởi nghiệp, quản trị, sinh viên, cuộc thi


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,135,183       1/653