Tin tức & Sự kiện

[QT-KTQT] Chào đón sinh viên năm nhất với nhiều cung bậc cảm xúc

Cứ mỗi năm trường Đại học Lạc Hồng nói chung và Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế nói riêng lại hân hoan chào đón một thế hệ sinh viên mới. Đồng thời để ghi nhận những đóng góp tích cực của các CLB chuyên ngành cũng như ghi nhận những nỗ lực trong học tập của các bạn sinh viên. Vừa qua, Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế đã tổ chức chương trình chào đón sinh viên năm nhất; tuyên dương Ban chủ nhiệm các CLB; tuyên dương sinh viên có thành tích xuất sắc, giỏi năm học 2022 -2023 và trao tặng các phần học bổng đến các bạn sinh viên.

Chương trình diễn ra vào lúc 7h30’ ngày 1 tháng 10 năm 2022, có sự tham dự của:

Về phía Ban lãnh đạo trường ĐH Lạc Hồng: Thầy TS. Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng nhà trường cùng các Thầy, Cô là Trưởng, phó các Phòng, Ban, Trung tâm

Về phía Ban lãnh đạo Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế: Thầy TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế, Cô Th.S Tạ Thị Thanh Hương – Phó trưởng Khoa

Về phía nhà tài trợ, các doanh nghiệp đồng hành có:

  • Ông Lê Quyết Thắng - Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai - Giám đốc công ty TNHH Tư vấn đầu tư Tacom Group
  • Ông Lê Kim Khánh - Trưởng phòng kinh doanh công ty TNHH liên kết thương mại Toàn Cầu
  • Ông Kim Kyung Sig - Trung tâm đào tạo tiếng Hàn TTC
  • Bà Đặng Nguyễn Thanh Hoa - Giám đốc ngân hàng MB Phòng giao dịch Tam Hiệp 
  • Và gần 500 bạn sinh viên đã tham gia chương trình.
  • Mở đầu chương trình, với những những tiết mục văn nghệ đặc sắc do Ban chấp hành Đoàn – Hội sinh viên khoa QT -KTQT thể hiện đã khiến các tân sinh viên đứng ngồi không yên.
  • Thầy TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa QT-KTQT gửi món quà tri ân đến Thầy TS. Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng Nhà trường

    Thay mặt cho Ban giám hiệu Nhà trường, Thầy TS. Lâm Thành Hiển – Hiệu trưởng Nhà trường đã có đôi lời chia sẻ vô cùng tâm huyết và sâu sắc đến các em sinh viên: Bước vào quãng đường đại học, các em cần xác định mục tiêu, có mục tiêu thì các em mới có được ý chí để vượt qua những khó khăn, để đạt được kết học tập tốt nhất. Tiếp theo, Thầy TS. Nguyễn Văn Tân – Trưởng khoa QT-KTQT đã giới thiệu về cơ cấu tổ chức khoa QT-KTQT, gửi lời chào mừng đến các tân sinh viên gia nhập vào “ngôi nhà chung” của LHU. Đồng thời hy vọng các bạn sẽ cố gắng phấn đấu, nỗ lực học tập và trau dồi kỹ năng thật tốt trong suốt 4 năm ngồi trên giảng đường đại học. 

  • Trong không khí sôi động và thân thiện, các “tân binh” đã được giới thiệu cố vấn học tập và nhận các phần quà vô cùng hấp dẫn từ khoa. Mong rằng các tân sinh viên sẽ thích nghi với môi trường mới. Đồng thời hoạch định ra được những kế hoạch học tập hiệu quả, vận dụng tốt các kỹ năng cần thiết của một sinh viên để tiếp tục vẽ nên những “bức tranh” tươi mới, đầy màu sắc trong hành trình tuổi trẻ của mình.
  • Tập thể Khoa QT-KTQT vô cùng trân quý những phần học bổng đến từ Ông Lê Quyết Thắng (Tacom Group)...
  • Nằm trong chuỗi hoạt động chương trình, ông Lê Quyết Thắng - Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai - Giám đốc công ty TNHH Tư vấn đầu tư Tacom Group đại diện cho các doanh nghiệp có đôi lời chia sẻ gửi đến Nhà trường cũng như các bạn sinh viên. Bài học của sự quyết tâm và kiên trì của ông là tấm gương sáng để các bạn sinh viên noi theo.
  • ... và ông Kim Kyung Sig (Trung tâm đào tạo tiếng Hàn TTC) trao tặng các bạn sinh viên

    Đồng thời, để góp phần thành công cho chương trình cũng như hỗ trợ các chính sách cho các bạn sinh viên, doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tài trợ những phần quà, những chính sách ưu đãi dành cho sinh viên và đặc biệt là những suất học bổng đã giúp các bạn có thêm động lực để trải qua những khó khăn trong cuộc sống.     

  • Ngoài ra, nhằm tạo sân chơi bổ ích đúng với từng chuyên ngành học cho các bạn sinh viên thì các CLB chuyên ngành đóng vai trò then chốt. Vì vậy, để ghi nhận những đóng góp của các thành viên Ban chủ nhiệm CLB, Khoa Quản trị - Kinh Tế Quốc Tế cũng đã trao tặng thư khen cho các bạn. Đồng thời, ra mắt và nhận quyết định công nhận Ban chủ nhiệm mới.
  • Như chúng ta đã biết, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam đang là chủ đề được cả nước quan tâm, và cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp được tổ chức tại các cơ sở giáo dục nhằm thúc đẩy sự sáng tạo của học sinh, sinh viên trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Vừa qua, khoa QT -KTQT vô cùng tự hào vì đã đạt giải nhì trong cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp" lần thứ IV năm 2022 của Bộ giáo dục và Đào tạo. Khoa QT -KTQT cũng đã trao thư khen cùng những phần quà cho sinh viên.
  • Gian hàng Vật phẩm LHU giúp sinh viên được trải nghiệm kinh doanh "thật"

    Đặc biệt, sự kiện Chào đón sinh viên năm nhất; tuyên dương Ban chủ nhiệm các CLB; tuyên dương sinh viên có thành tích xuất sắc, giỏi năm học 2022 -2023. Không những có trò chơi như Lô – tô do Ban Chấp Hành Đoàn Hội Khoa QT- KTQT tổ chức, mà còn có Market place – tại đây các bạn sinh viên thỏa thích thể hiện bản thân bằng cách tự kinh doanh thương mại. Hoạt động này giúp các bạn sinh viên áp dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn, tăng thêm tinh thần đoàn kết giữa các thành viên trong Chi Đoàn và mở rộng mối quan hệ giữa các lớp.

  • Mong rằng chương trình sẽ là hành trang đầu tiên giúp cho các bạn sinh viên tự tin sải bước trên con đường tri thức, chinh phục kĩ năng nghề nghiệp, thỏa sức sáng tạo và tận hưởng thời sinh viên tuyệt vời tại Khoa Quản Trị - Kinh tế Quốc Tế, Trường đại học Lạc Hồng.
Khoa Quản Trị KTQT

sinh viên, chào đón, quản trị, tuyển sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,663,885       2/614