Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT] LHU đã cho tôi một trải nghiệm tuyệt vời

Đại học Lạc Hồng, cái tên đã thu hút tôi vào khoảng một năm về trước, ngay từ khi tôi chưa biết mình nên học tiếp hay là gác lại việc học tập mà bắt đầu một cuộc sống với bao bộn bề ngoài xã hội. Khi tôi quyết định chọn Đại học Lạc Hồng, tôi đã từng phải nhận phải những ý kiến trái chiều từ những người xung quanh, họ bảo vì sao tôi không chọn trường khác mà lại là đại học Lạc Hồng. Nhưng tôi lại suy nghĩ, học đâu cũng là học thôi, nếu như bạn có thành tích thật tốt và đạt được yêu cầu của nhà tuyển dụng sau này thì bất kì trường đại học nào cũng có thể đưa bạn đến thành công cả thôi. Vì thế tôi đã quyết định chọn Đại học Lạc Hồng ngay khi tôi được thông báo "Đậu tốt nghiệp". Tôi còn nhớ ngay cuộc gọi đầu tiên để hỏi về ngành Luật Kinh tế của trường đại học Lạc Hồng thì tôi đã được sự chấp nhận của nhà trường, tôi cảm thấy mình thật sự may mắn. Vậy là giấc mơ bước chân đến giảng đường đại học của tôi đã bắt đầu.

Tập thể lớp tôi - 22LU111

Khi lần đầu tiên đến với ngôi trường này, tôi đã được các bạn Đoàn Thanh niên giúp đỡ rất tận tình, các bạn đã chở tôi đến từng chi nhánh của ngôi trường ấy, trên con đường Huỳnh Văn Nghệ, con đường mang tên vị anh hùng dân tộc. Tôi đã được thầy, cô ở phòng Công tác sinh viên tư vấn rất nhiệt tình, thầy cô đã chỉ cho tôi phải chuẩn bị những gì để có thể nhập học và hưởng những ưu đãi đăng kí nhập học tại trường. 

Gian hàng market place của CLB Luật Kinh tế

Rồi ngày học đầu tiên cũng đã đến, tôi đã được các thầy cô giới thiệu về phương pháp học tập khi lên đại học, được hướng dẫn ứng dụng ME LHU, được chỉ dẫn biện pháp phòng tránh cũng như tẩy chay đa cấp trong học đường,... Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi được chỉ bảo tận tình ngay từ buổi đầu đến đây. Rồi ngày thứ hai, tôi đã được thầy TS. Nguyễn Văn Tân tư vấn về các hoạt động của khoa cũng như có buổi gặp mặt tân sinh viên như tôi để truyền lửa cũng như truyền cảm hứng về các câu lạc bộ. Nhưng điều đặc biệt tôi nhớ nhất là câu lạc bộ Luật Kinh tế, cái tên nghe rất đơn giản nhưng lại khiến tôi muốn đăng kí tham gia ngay lập tức.

Tôi hạnh phúc và tự hào khi nhận quyết định là thành viên Ban chủ nhiệm của CLB Luật Kinh tế

Ngay khi được Cô cố vấn câu lạc bộ thông báo câu lạc bộ sẽ tổ chức phỏng vấn để chọn thành viên vào Ban chủ nhiệm câu lạc bộ, tôi cũng đã thao thức đến gần sáng, và suy nghĩ xem câu lạc bộ sẽ hỏi những câu hỏi như thế nào. Trước khi đến lượt tôi phỏng vấn thì những bạn đăng kí phỏng vấn cùng với tôi đã chuẩn bị khá tốt, cho thấy được buổi vấn tuy đơn giản nhưng lại có sự cạnh tranh rất "khốc liệt", và thật may mắn trong buổi phỏng vấn ấy tôi đã được mọi người chấp nhận tôi trở thành một phần nào đó của câu lạc bộ Luật Kinh tế. Tôi đã vượt qua được mặc cảm bản thân để thể hiện khả năng của mình tại nơi đây. Tại đây cô cố vấn câu lạc bộ đã chỉ bảo tôi rất tận tình, giúp tôi ngày càng cải thiện bản thân mình hơn, cô cũng xem như là người thầy đầu tiên của tôi khi bắt đầu quãng đường đại học còn gian nan phía trước. Tại đây, tôi có thể học hỏi được nhiều thứ, các thành viên câu lạc bộ đều hỗ trợ công việc cho nhau, tôi dần trau dồi và học hỏi kĩ năng tổ chức sự kiện, hoạt động,... Và dần cải thiện về khả năng làm việc nhóm mà trước đây khi học phổ thông, tôi chưa từng được tiếp xúc qua, giúp tôi có đủ hành trang cho công việc của tôi trong tương lai. 

CLB Luật Kinh tế - nơi giúp tôi học hỏi và hoàn thiện bản thân

Ngày 01/10/2022, cái ngày mà tôi đã thật sự cảm nhận được sự tận tuỵ của thầy cô cũng như các "nhà đầu tư" trong công cuộc "trồng người". Chương trình chào đón tân sinh viên đã làm những tân sinh viên như tôi choáng ngợp bởi những chính sách khen thưởng cho sinh viên, những trò chơi, phần quà, học bổng cho sinh viên khó khăn, market place,... Điều quý báu hơn cả là sự động viên về mặt tinh thần lẫn hiện vật của Thầy Cô, doanh nghiệp dần cổ vũ sinh viên ngày càng cố gắng hơn nữa để có thể đến được với những thành công sau này. Chính hoạt động này cho thấy sinh viên của Đại học Lạc Hồng năng động, sáng tạo và giỏi giang thế nào, tại hôm ấy, tôi mới hiểu được, sinh viên là không chỉ riêng việc học mà phải giỏi toàn diện cả về trình độ chuyên môn lẫn kỹ năng xã hội nữa. 

Tôi thật sự tự hào khi là 1 LHer, thật sự hạnh phúc khi đã tin và quyết định chọn ngôi trường này để được học tập và phát triển./. 

Tân sinh viên ngành Luật Kinh tế, Phạm Nguyễn Hoàng Huy (Lớp 22LU111)

Khoa Quản Trị KTQT

luật, kinh tế, quản trị, sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,663,127       1/612