Tin tức & Sự kiện

Ngành Kinh tế (Ngoại thương): Đào tạo kiến thức, kỹ năng thương mại trong môi trường hội nhập toàn cầu

Trong bối cảnh Việt nam hội nhập và ký kết nhiều hiệp định thương mại song phương và đa phương với tất cả các nước lớn bao gồm Mỹ, Nhật, Châu Âu, Hàn quốc, … nằm trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, các doanh nghiệp trong chiến lược phát triển dài hạn đều cần phát triển đội ngũ nhân sự có tầm nhìn toàn cầu, các kỹ năng thương mại, nghề nghiệp cụ thể, thái độ cạnh tranh sáng tạo.

Ngành Kinh tế (Ngoại thương), Trường Đại học Lạc Hồng tự hào với hơn 16 năm đào tạo và hàng ngàn sinh viên sau khi rời khỏi mái trường đều có thể đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ quan trọng trong doanh nghiệp và sau nhiều năm đã có rất nhiều thăng tiến, thành công ở cấp bậc quản lý, kinh doanh trong nước và quốc tế, đào tạo, mở mới các doanh nghiệp dịch vụ, doanh nghiệp xuất khẩu.

Chọn học ngành Kinh tế (Ngoại thương), bạn có cơ hội việc làm trong mọi hoạt động có liên quan đến thương mại và đầu tư của doanh nghiệp từ cấp độ nhân viên cho đến quản lý:

·       Các chuyên viên thương mại, giao dịch chứng từ trong doanh nghiệp

·       Chuyên viên kinh doanh xuất nhập khẩu trong doanh nghiệp

·       Các nhân viên giao nhận logistics, Quản lý cung ứng hàng hóa kho bãi.

·       Thành lập doanh nghiệp dịch vụ hỗ trợ xuất nhập khẩu

·       Phát triển các cơ hội tham gia thị trường quốc tế cho doanh nghiệp

Sinh viên ngành Kinh tế (Ngoại thương) được tham gia các buổi toạ đàm với các diễn giả đầu ngành

Bên cạnh đó, sau khi ra trường, bạn còn có thể làm việc tại các doanh nghiệp, cơ quan khác nhau như: 

·       Các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang hoạt động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất tại Đồng Nai, Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh,...

·       Các doanh nghiệp Việt Nam có chiến lược phát triển dài hạn, định hướng kinh doanh quốc tế

·       Các cơ quan quản lý Nhà nước liên quan xúc tiến thương mại đầu tư trong nước và ra nước ngoài

Sinh viên ngành Kinh tế (Ngoại thương) tham quan tổng công ty tân Cảng Sài Gòn - Cát Lái

​Hiện nay, việc làm ngành Ngoại thương đang trở thành xu hướng chọn lựa của giới trẻ. Trong hệ thống ngành nghề, nghề Ngoại thương là một nghề thời thượng. Nhà nước ta luôn đề cao vai trò của Ngoại thương trong nền kinh tế. Do đó, tương lai tuyển dụng việc làm cho ngành này rất rộng mở. Mức thu nhập của nhân viên xuất nhập khẩu và quản trị xuất nhập khẩu không hề nhỏ, sẽ tạo cho bạn một cuộc sống thoải mái và năng động với một môi trường làm việc năng động, hiện đại, tiếp xúc, hợp tác với người nước ngoài. Trong tương lai, khi nền kinh tế ngày càng phát triển và xu hướng hội nhập ngày càng mở rộng thì ngành Ngoại thương càng có điều kiện để trở thành một trong những mũi nhọn của ngành kinh tế. Do đó, tốt nghiệp các chuyên ngành Ngoại thương, với năng lực của mình, bạn có thể là sự lựa chọn của nhà tuyển dụng để làm việc ở bất cứ nơi nào trong ngành này.

Vậy còn chần chừ gì nữa, các bạn hãy nhanh chóng đến với ngành Kinh tế (Ngoại thương) của Trường Đại học Lạc Hồng. Bộ phận tuyển sinh luôn sẵn sàng giúp đỡ và hỗ trợ bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 0935.020.686 (Cô Chi).

Khoa Quản Trị KTQT

kinh tế, ngoại thương, quản trị, tuyển sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,136,535       4/473