Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Dự án Xe Lăn Điện - Giải nhất cuộc thi EPICS

 

Chung kết Cuộc thi Dự án kỹ thuật phục vụ cộng đồng (Engineering Projects in Community Service - EPICS) được tổ chức vào ngày 2/4/2021 tại Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, khép lại với chiến thắng thuộc về nhóm sinh viên đến từ Trường đại học Lạc Hồng.

https://lhu.edu.vn/Data/News/21/images/lhu_1a.jpg

Dự án Xe lăn điện của các bạn SV Trường đại học Lạc Hồng đã giành Giải Nhất tại Cuộc thi EPIC

Được biết,tại vòng chung kết có 35 dự án của SV đến từ 6 trường khác nhau, trong đó có ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, ĐH Công nghiệp TP.HCM, ĐH Bách khoa TP.HCM, ĐH Lạc Hồng, ĐH Cần Thơ, ĐH Bách khoa Đà Nẵng, các dự án được trưng bày tại Hội trường, sau đó ban tổ chức chọn ra 6 dự án xuất sắc nhất lên thuyết trình. Kết quả,  Trường Đại học Lạc Hồng của chúng ta đã giành ngôi vị quán quân với Dự án Xe lăn điện (Electrical wheelchair).

https://lhu.edu.vn/Data/News/21/images/lhu_3.jpg

Tại Cuộc thi, ĐH Lạc Hồng giành được ngôi vị quán quân

Dự án Xe lăn điện (Electrical wheelchair) đoạt giải Nhất cuộc thi, chia sẻ: “Để giúp đỡ nhóm người tật nguyền khuyết chi trong việc mưu sinh và hoạt động hàng ngày, nhóm đề nghị giải pháp xe lăn điện với những cải tiến về tiện nghi so với thiết bị hiện có và giá thành phù hợp. Dự án hiệu chỉnh xe lăn cho người sử dụng điều khiển dễ dàng hơn, đồng thời tích hợp tấm pin năng lượng mặt trời, vừa dùng để tích năng lượng cho xe khi di chuyển, đồng thời làm mái che cho người dùng”.

Theo đó, để giúp đỡ nhóm người tật nguyền khuyết chi trong việc mưu sinh và hoạt động hàng ngày, nhóm đề nghị giải pháp xe lăn điện với những cải tiến về tiện nghi so với thiết bị hiện có và giá thành phù hợp. Dự án hiệu chỉnh xe lăn cho người sử dụng điều khiển dễ dàng hơn, đồng thời tích hợp tấm pin năng lượng mặt trời, vừa dùng để tích năng lượng cho xe khi di chuyển, đồng thời làm mái che cho người dùng.

Cụ thể, nhóm tận dụng lại lượng xe lăn bị dư thừa do nhiều người không sử dụng bị lãng phí, gắn thêm 2 động cơ vào 2 bánh sau truyền động theo phương pháp đai xích. Xe có 2 phương pháp điều khiển là điều khiển bằng tai cầm (Joystick) và Điều khiển bằng cử chỉ nghiêng của đầu.

“Khi bạn chọn 1 trong 2 kiểu điều khiển trên, thì bộ xử lí của xe sẽ nhận tín hiệu từ tay cầm hoặc tai nghe (có sẵn cảm biến) sẽ phân tích nhận biết yêu cầu của người dùng để điều khiển 2 động cơ. Năng lượng của xe được lấy từ 1 bình ắc quy đặt ở dưới chỗ ngồi, và có thêm Pin NLMT để giúp quãng đường đi được kéo dài đồng thời che nắng mưa cho người sử dụng. Đồng thời, nếu xe có bị hư hỏng thì thiết bị rất dễ tìm ở thị trường nên chi phí không đắt đỏ và thời gian thay thế nhanh hơn các xe lăn nhập khẩu. Giá thành của xe rẻ hơn giá xe điện nhập khẩu từ 7-8 lần” - Đinh Tuấn Anh (trưởng nhóm) chia sẻ.

Cuộc thi Epics cho em cũng như cả nhóm rất nhiều kinh nghiệm về làm việc nhóm, các sắp xếp công việc, cũng như các hướng đi để phát triển sản phẩm để phù hợp với nhu cầu của người dùng. Bản thân em cảm thấy Epics là cuộc thi rất hay giúp sinh viên được trải nghiệm nhiều và rèn luyện khả năng tiếng anh cũng như là nhìn thấy nhiều vấn đề cần giải quyết thực tiễn.

Được kết quả như ngày hôm nay là sự nổ lực, cố gắng và đam mê của tập thể, bên cạnh đó sự hướng dẫn của Thầy TS. Nguyễn Văn Tân đóng vai trò quan trọng, đã góp phần thành công cho các bạn sinh viên. Thầy TS. Nguyễn Văn Tân hiện đang là Trưởng Khoa Quản Trị - Kinh Tế Quốc Tế, Trưởng bộ phận đào tạo Khởi Nghiệp, Trường Đại học Lạc Hồng, thành viên Hội đồng tư vấn và hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam, với nhiều kinh nghiệm và sáng tạo, thầy đã hướng dẫn cụ thể cho các bạn sinh viên nhóm dự án Xe lăn điện về mặt chuyên môn trong kinh doanh, triển khai dự án và cách thức thương mại hóa sản phẩm. Ngoài ra, Thầy còn giới thiệu cho các bạn đến và làm việc nhóm tại Khu làm việc chung (Co-working Space), là nơi để các bạn sinh viên có dự án làm việc, trao đổi, học tập, nghiên cứu trong suốt quá trình tạo ra thành phẩm, sản phẩm của mình, cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ đã tạo thành không gian làm việc bổ ích và hiệu quả. Nhóm dự án vừa được quan tâm, chỉ dạy tận tình về mặt kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh, câu chuyện sản phẩm, vừa có không gian học tập đó là điều đáng trân quý và các bạn xứng đáng nhận được những giá trị như vậy. Ngoài dự án xe lăn điện, Thầy TS. Nguyễn Văn Tân còn hướng dẫn với nhiều dự án và nhiều sinh viên do chính thầy hướng dẫn, dẫn dắt khởi nghiệp thành công sau khi ra trường… một người thầy với chuyên môn tốt, sự tận tâm với nghề và là cái tên được nhiều sinh viên nhớ đến khi nói về Khởi nghiệp, tại Đại học Lạc Hồng.

 

Khoa Quản Trị KTQT

Khoa quản trị, kinh tế, quốc tế, dự án xe lăn điện, giải nhất cuộc thi epics


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,664,576       1/626