Tin tức & Sự kiện

Tết yêu thương - Tết sẻ chia

Tiếp nối chương trình “Tiễn sinh viên xa nhà về quê ăn tết và đêm nhạc gây quỹ từ thiện” được tổ chức vào ngày 11/01/2017 thì một phần số tiền quyên góp được từ các nhà hảo tâm, quý thầy cô, các bạn sinh viên trong suốt quá trình thực hiện đã được trích ra và mua những phần quà ý nghĩa nhằm thể hiện sự yêu thương, sẻ chia đến những mảnh đời bất hạnh, những cụ già, các em nhỏ sống bơ vơ trên Phường Bửu Long và phường Hòa Bình - TP. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai. Và những phần quà đầy ý nghĩa yêu thương ấy đã được gửi tặng đến tận tay các mảnh đời khó khăn vào chiều ngày 13/01/2017 do chính các bạn trong Ban chấp hành Đoàn - Hội sinh viên Khoa QT-KTQT, những bạn sinh viên thân thương của khoa QT-KTQT, Trường ĐH Lạc Hồng, đã thổi đi luồng không khí của những ngày cuối năm của Biên Hòa để mang những phần quà ấy đi, một cách nhẹ nhàng và trân trọng. Khi trao những phần quà đấy cho những mảnh đời khó khăn ấy thì chúng tôi đã thấy “Một nụ cười nhẹ nhàng nhưng đủ để thấy giọt nước mắt rơi trên khóe mắt họ vì niềm hạnh phúc chăng?” Thiết nghĩ là vậy.

Khi được nhìn những khoảnh khắc ấy, thì các bạn, những người thực hiện chương trình cảm thấy ấm lòng đến lạ, một ít nghẹn ngào nơi cuống họng không phát thành lời, một chút nghĩ thoáng buồn trong đầu “Đúng y rằng: Cuộc sống còn lắm những mảnh đời éo le”. Chúng tôi tự nghĩ bản thân còn lắm may mắn so với nhiều mảnh đời, số phận xung quanh mình, điều ấy làm phấn khích chúng tôi càng cố gắng nỗ lực hơn để có thể có thêm những chuyến từ thiện như thế này nhằm vơi bớt đi phần nào cuộc sống của ai đó. Nơi này đúng là “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Và những phần quà của chúng tôi đã được chuyển đến những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn:

+ Bác Nguyễn Văn Tâm, 78 tuổi, hiện đang ở một mình trong căn nhà họp hẹp, chật chội và ẩm thấp. Nhà có con nhưng con cái lập gia đình nhưng vẫn khổ không giúp được gì cho bác nên bác phải tự kiếm tiền để lo bát cơm qua ngày cho bản thân bằng cách đi làm nhan (cây hương thắp) khi người ta cần. Địa chỉ: Tổ 2 KP1, phường Bửu Long.

+ Bác Nguyễn Văn Hai, 62 tuổi, sống cùng con và vợ mình trong một căn nhà nhỏ, vợ làm nghề bán bông thuê cho người ta, vì cuộc sống gia đình nghèo mà có 1 đứa con không biết thương ăn chơi phá phách nợ nần. Gia đình càng khó bác Hai phải cố hết sức làm và nay đã ngã bệnh, thân hình bác giờ này chỉ có bộ xương và lớp da bao bọc thôi. Địa chỉ: Tổ 2 KP1, phường Bửu Long.

+ Cô Thu 54 tuổi sống cùng nguời mẹ nay đã 96 tuổi, tuy bà đã 96 tuổi nhưng hằng ngày công việc nhịp sống của bà là đôi gánh trên đôi vai cùa bà để đi lượm ve chai. Nay lưng bà đã cong thế nhưng không ngại mưa gió bà vẫn lặn lội, đi lượm từng chai nhựa, hay 1 tờ giấy bìa… Và thật sự sẽ không khó nếu bạn muốn nhìn thấy bà thì hãy để ý trên đoạn đường Bửu Long luôn nhìn thấy bà, bà luôn xuất hiện với 1 đôi gánh đầy ve chai và đôi lưng đã còng át đất, từng bước bước đi. Địa chỉ:10/4B, tổ 1, KP1, phường Bửu Long.

+ Gia đình: Nguyễn Thị Chín, 48 tuổi, gia đình khó khăn, phải nuôi 2 người cháu bị bệnh tâm thần cùng 1 cậu con trai đang trong độ tuổi đi học. Địa chỉ: KP2, phường Bửu Long.

+ Bà Nguyễn Thị Bộ, 62 tuổi, đang bị bệnh tim nhưng phải nuôi 3 đứa cháu ngoại và 1 đứa cháu hờ (vì năm 2015 vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, thân thì già bệnh tật nên đã làm việc trông hộ trẻ tại nhà, thì có người đã gửi bà và không quay lại đón bé, và bà đã nuôi bé đến bây giờ khỏe mạnh, nay tròn 3 tuổi), đứa cháu nhỏ nhất hiện nay của bà là 2 tuổi. Mấy bà cháu sống trong căn nhà thuê là 1.500.000đ/tháng và cuộc sống, chi phí gia đình chỉ phụ thuộc vào đồng lương công nhân ít ỏi của đứa con gái của bà. Địa chỉ: KP3, phường Bửu Long.

+ Chú Nguyễn Văn Kim, bị tai biến và liệt mắt không thể nhìn thấy, và đã bị 5 năm, cuộc sống của chú trước đó là chạy xe ba gác gồng gánh gia đình và rồi căn bệnh tai biến đã đến với chú, mọi việc trong nhà lại một mình vợ lo thế nhưng rồi vợ chú cũng bỏ chú đi cách đây 4 tháng rưỡi, sống cùng 2 đứa con trai, con trai đầu nay 17 tuổi, con trai út nay 15 tuổi phải bỏ giữa chừng lớp 8 từ ngày bố bị tai biến. Địa chỉ: KP2, phường Hòa Bình.

+ Cô Lê Thị Bình, sống cùng em gái bị tâm thần, chị nay đã 69 tuổi không chồng không con, công việc của chị hằng ngày là đi giúp việc nhà làm mướn nuôi em, thế nhưng cuộc sống quá chật vật, đôi lúc chị phải nhịn lòng đói khát để nhường phần của mình mang về cho em ăn. Địa chỉ: Phường Bửu Long.

+ Chú Nguyễn Văn Phương, nghề nghiệp là làm thợ hồ, nhưng hiện đang phải nghỉ đi làm vì bị bệnh, gia đình khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Hiện nay thu nhập chính của gia đình anh là những đồng lương ít ỏi của vợ làm công nhân và đang nuôi 1 con đang trong tuổi ăn học, cuộc sống gia đình thiếu hụt đủ thứ. Địa chỉ: 15/69 KP2, phường Hòa Bình.

+ Bà Nguyễn Thị Cưng, nay đã ngoài 70 tuổi, ốm yếu, bệnh tật, là một hoàn cảnh neo đơn sống một mình. Địa chỉ: khu phố 4, phường Hòa Bình.

Thật sự mà nói rằng: Khi đến nhìn tận mắt, nghe tận tai mọi người mới hiểu thấu, đồng cảm với tất cả hoàn cảnh của họ, và rồi chúng tôi hi vọng sẽ có những nhà hảo tâm, quý mạnh thường quân, có lòng sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn ấy. Chúng tôi đã đăng địa chỉ của từng hoàn cảnh hoặc để biết rõ mọi thông tin xin liên hệ về Đoàn - Hội sinh viên khoa QT-KTQT, trường ĐH Lạc Hồng.

Thông qua đây một lần nữa BTC chúng tôi xin được gửi những lời cảm ơn sâu sắc nhất đến Ban giám hiệu Nhà trường, Ban lãnh đạo khoa QT-KTQT, quý mạnh thường quân, quý thầy cô, các doanh nghiệp đã quyên góp tài trợ để Đoàn – Hội sinh viên khoa QT-KTQT thực hiện thành công chương trình "Từ thiện" mang nụ cười đến cho tất cả mọi người trước thềm năm mới.

 

Khoa Quản Trị KTQT

xuân, tết, sinh viên, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,160,801       1/534