Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Khóa đào tạo Ý tưởng khởi nghiệp của Báo Diễn đàn doanh nghiệp

Với mục tiêu khơi dậy tinh thần nghiệp chủ, ươm mầm khát vọng doanh nhân; tạo cơ hội để sinh viên gặp gỡ, giao lưu, học tập kinh nghiệm với các doanh nhân thành đạt; hỗ trợ sinh viên thực tập tốt nghiệp và giới thiệu sinh viên tham gia cuộc thi khởi nghiệp Quốc gia năm 2017. Trường Đại học Lạc Hồng phối hợp với Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Hội đồng Hỗ trợ - Tư vấn Chương trình Khởi nghiệp phía Nam tổ chức khóa đào tạo và giao lưu khởi nghiệp cho sinh viên toàn trường vào hai ngày 24 và 31/12/2016. Vào lúc 8:00 ngày 24/12/2016, tại phòng D503, BTC khóa đào tạo đã tổ chức lễ khai giảng lớp học.

Đến tham dự lễ khai giảng, về phía Ban giám hiệu Nhà trường có:

  • Thầy TS. Nguyễn Văn Nam – Phó Hiệu trưởng Nhà trường

Về phía Ban lãnh đạo Khoa QT-KTQT có:

  • Thầy TS. Nguyễn Văn Tân – Trưởng Khoa QT-KTQT

Về phía Báo diễn đàn doanh nghiệp có:

Bà Trương Thị Diệu Oanh – Ban thư ký chương trình khởi nghiệp phía Nam – Phóng viên Báo diễn đàn doanh nghiệp

Về phía các đơn vị khách mời có:

  • Ông Đặng Ngọc Toàn - Phó Chủ tịch Hội đồng tư vấn Khởi nghiệp phía Nam - Tổng Giám đốc công ty Toàn Phú Quý
  • Ông Trần Minh Trí - Tổng Thư ký Hội đồng tư vấn Khởi nghiệp phía Nam - Giảng viên Đại học Nông Lâm
  • Ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Phó Chủ tịch Hiệp hội xuất nhập khẩu tỉnh Đồng Nai
  • Ông Trương Minh Lộc - Phó phòng tổng hợp UBND Tỉnh Đồng Nai

Cùng gần 50 sinh viên đến tham gia khóa đào tạo.

Hình ảnh các khách mời tại lễ khai giảng

Sau lễ khai giảng, khóa đào tạo đã được bắt đầu dưới sự hướng dẫn của Thầy ThS. Trần Minh Trí  – Giảng viên Đại Học Nông Lâm, Tổng Thư Ký hội đồng tư vấn khởi nghiệp phía nam giảng về ý tưởng kinh doanh và các loại hình kinh doanh; cách đánh giá bản thân với tư cách là chủ doanh nghiệp; cách tìm ý tưởng kinh doanh tốt; phát triển ý tưởng kinh doanh thành bản kế hoạch kinh doanh. Lớp học đã diễn ra trong không khí sôi nổi, vui vẻ và nhiệt tình từ giảng viên và các bạn sinh viên.

Hình ảnh sôi nổi tại lớp học

Kết thúc khóa đào tạo, BTC đã nhận được những phản hồi tích cực từ các bạn sinh viên. Sau khi tham gia lớp học, các bạn nhận thấy các lớp đào tạo về khởi nghiệp là một cơ hội rất tốt để các bạn có thể trải nghiệm thực tế về hoạt động kinh doanh thông qua các hoạt động ngay tại lớp học. Các bạn cũng mong muốn Nhà trường sẽ thường xuyên tổ chức các lớp học mang tính tiếp cận thực tiễn như thế này để sinh viên có thể phát huy hết khả năng của mình.

Ban giám khảo chấm điểm cho các đội tham gia lớp học

Có thể nói, khóa đào tạo Ý tưởng khởi nghiệp từ Báo Diễn đàn doanh nghiệp là cơ hội rất thuận lợi để sinh viên có thể hình thành nên các ý tưởng khởi nghiệp, là nền tảng để các bạn sinh viên tham gia cuộc thi Khởi nghiệp do Trường Đại học Lạc Hồng tổ chức trong thời gian tới, từ đó chọn ra những dự án xuất sắc để tham gia ở quy mô cao hơn. Khóa đào tạo đã kết thúc vào ngày 31/12/2016, hứa hẹn sẽ có những dự án thiết thực của chính các bạn sinh viên được hình thành từ đây. Đồng thời những dự án của các bạn sẽ nhận được sự đào tạo và hỗ trợ tối đa từ Nhà trường thông qua các chương trình và hoạt động sắp tới.

Hình ảnh kết thúc lớp học

Khoa Quản Trị KTQT

đào tạo, khởi nghiệp, ý tưởng, sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,669,936       8/718