Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Hội thảo chuẩn đầu ra và góp ý chương trình đào tạo

Ngày 28 tháng 5 năm 2013, thực hiện theo sự chỉ đạo của Ban giám hiệu Trường Đại học Lạc Hồng về việc hoàn thiện chuẩn đầu ra, Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế đã tổ chức buổi “Hội thảo chuẩn đầu ra và góp ý chương trình đào tạo”. Với mục đích đào tạo và nâng cao chất lượng giảng dạy theo nhu cầu của xã hội.

Thành phần tham dự buổi Hội thảo:

Về phía Khoa QT -  KTQT có:

  • TS. Nguyễn Văn Tân_Trưởng Khoa (Chủ trì Hội thảo).
  • Các trưởng bộ môn cùng toàn thể các Thầy/Cô trong Khoa.

Về phía Doanh nghiệp có:

  • TS. Phạm Công Thắng_Cố vấn Hội đồng quản trị Tập đoàn Tấn Phát.
  • ThS. Phan Anh Tuấn_P. GĐ Công ty TNHH Sanko Mold Việt Nam.
  • Ông: Trần Dục Dân_Tổng giám đốc Công ty CP Cao Su Màu.

Bên cạnh đó còn có đại diện cho sinh viên là ban các sự các lớp năm thứ 3 - Khoa QT–KTQT.

Hội thảo chuẩn đầu ra và góp ý chương trình đào tạo này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng và là cơ sở để Khoa QT – KTQT xây dựng chuẩn đầu ra theo yêu cầu của nhà Trường. Buổi hội thảo tập trung nhấn mạnh đến các vấn đề về chương trình đào tạo, đề cương môn học, tài liệu giảng dạy, tài liệu tham khảo, trình độ ngoại ngữ, các kỹ năng mềm và thái độ cần trang bị cho sinh viên,…

Tại Hội thảo, TS. Phạm Công Thắng nhấn mạnh đến các kỹ năng sinh viên cần trang bị trong quá trình học, theo đó thì mỗi sinh viên cần trang bị cho được các kỹ năng như:

- Kỹ năng nghề nghiệp: Là kỹ năng cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ công việc xét trên phạm vi hẹp cá nhân.

- Kỹ năng mềm: Là kỹ năng để tương tác với những người khác trong tổ chức nhằm mục đích hoàn thành nhiệm vụ của cá nhân và mục tiêu của tổ chức một cách tốt nhất. Ví dụ như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình; kỹ năng giải quyết mâu thuẫn, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng sử dụng máy tính và ngay cả kỹ năng viết và trả lời Email cũng được đề cập.

Trong khi đó, ThS. Phan Anh Tuấn nhấn mạnh đến các yếu tố như:

Sinh viên sau khi tốt nghiệp đi tham dự phỏng vấn thì chưa hiểu về công việc mình ứng tuyển: Ông lấy ví dụ, có bạn khi phỏng vấn thì nghĩ mình phù hợp với công việc văn phòng, nhưng sau một thời gian thì Ông đã thấy được khả năng của nhân sự này có thể làm quản lý sản xuất sẽ phù hợp hơn nên sau đó Ông đã đào tạo nhân sự này trở thành một cán bộ quản lý sản xuất rất tốt.

Phải thực tế không nên ảo tưởng về năng lực, trình độ, kiến thức của mình: Có bạn khi phỏng vấn cho rằng mình đủ khả năng làm quản lý, định hướng và viết chiến lược doanh nghiệp... Nhưng trong khi các chiến lược của các công ty thì do các chuyên gia trong lĩnh vực này hoặc do các tổng công ty ở nước ngoài viết. 

Phải chuẩn bị kiến thức và kỹ năng nền tảng cho công việc ứng tuyển: Hiện nay nhiều sinh viên có xu hướng học để lấy điểm, học để trả bài và có bằng tốt nghiệp chứ không xác định rõ học để làm việc, và làm việc gì?

Còn Ông Trần Dục Dân thì lưu ý:

Khoa cần tổ chức các chương trình đào tạo cho Sinh viên biết thêm về văn hóa, phong tục của các quốc gia khác, điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc của sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Khi nộp hồ sơ phải tìm hiểu về doanh nghiệp đang ứng tuyển: Sản phẩm, thị trường, thương hiệu, đối thủ cạnh tranh, văn hóa, chính sách nhân lực, lịch sử hình thành ... để buổi phỏng vấn đạt kết quả tốt. Mà muốn làm được điều đó thì trong quá trình hoc phải chủ động trang bị cho mình một vốn kiến thức thật đa dạng và phong phú.

Cần nhận thức đúng đắn về giá trị của bản thân: Kiến thức, kỹ năng, thái độ, đạo đức nghề nghiệp...,quá tự tin hay quá tự ti đều không tốt.

Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo Khoa và đại diện các Doanh nghiệp còn trả lời, giải đáp các thắc mắc của các bạn Sinh viên tham dự về các chính sách dành cho sinh viên khi đến thực tập tốt nghiệp và Nghiên cứu khoa học tại các Doanh nghiệp.

Cuối buổi hội thảo, TS. Nguyễn Văn Tân đã đại diện Ban lãnh đạo Khoa cảm ơn, ghi nhận các ý kiến đóng góp và tặng quà cho đại diện các Doanh nghiệp.

Một số hình ảnh trong buổi Hội thảo:

Buổi hội thảo đã diễn ra thành công với rất nhiều ý kiến đóng góp từ các thành viên tham dự. Thông qua buổi hội thảo, Ban lãnh đạo Khoa sẽ tổng hợp lại các ý kiến đóng góp từ phía các giảng viên, các vị đại diện các doanh nghiệp, các bạn sinh viên,… để từ đó hoàn thiện chuẩn đầu ra phù hợp cho các ngành theo yêu cầu của Nhà trường.

Nguyễn Khanh

Khoa Quản Trị KTQT

hội thảo, đào tạo, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,245,077       29/577