Tin tức & Sự kiện

Tổng kết Khóa huấn luyện Trải nghiệm thực tế Khoa QT-KTQT năm 2013 - Đội 4

     Vào 3 ngày 16,17,18 tháng 4 năm 2013, các đồng chí thuộc Ban chấp hành Đoàn Hội đã tham gia chương trình Trải nghiệm thực tế do Khoa QT-KTQT tổ chức với chủ đề: “Khi mọi thứ đều tròn”. Khóa Huấn luyện đã đem đến sự trải nghiệm thực tế cho mỗi cá nhân là những cán bộ Đoàn Hội cũng như mang lại thật nhiều kinh nghiệm bổ ích sau khi kết thúc Khóa Huấn luyện.

     Với sự tổ chức chặt chẽ, bí mật xuyên suốt quá trình huấn luyện, các đồng chí chỉ được biết nhiệm vụ của mình cho đến khi tập kết tại địa điểm thứ nhất, đó là: Chợ Long Hải, thuộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Ngay chiều hôm đó, các đội đã được học về những kỹ năng trong công tác Đoàn, kỹ năng về thắt dây, kỹ năng trong giao tiếp ứng xử cuộc sống, kỹ năng làm việc nhóm một cách hiệu quả, có sáng tạo như thế nào. Tất cả đã trang bị được cho mình những bài học cần thiết và hữu ích để có thể thực hành ngay cho nhiệm vụ của ngày hôm sau.

     Sáng ngày 17/4/2013, nhận được nhiệm vụ mới, cả Đội hăng hái lên đường, với các bài học đã được biết ngày hôm trước, đội vận dụng vào hành trình như: theo dấu đường, dấu mật thư và giải mật thư để đến địa điểm Ban huấn luyện thông báo. Buổi chiều cùng ngày, các thành viên đã được tham gia một số trò chơi lớn đòi hỏi tính đoàn kết cao, nhạy bén trong di chuyển cũng như sự khéo léo của mỗi cá nhân giúp toàn đội có thể hoàn thành những trò chơi một cách tốt nhất. Các đội đã lắng nghe các kỹ năng từ Ban huấn luyện để áp dụng qua các các trò chơi, cùng với sự quan sát hay khả năng nắm bắt tình huống. Ban huấn luyện đã tuyên dương những đội sáng tạo và có cách giải quyết hay... Từ đó mỗi cá nhân cũng như toàn đội rút được kinh nghiệm và bài học cho bản thân mình.

     Sau cuộc hành trình leo núi vào buổi sáng đến trò chơi lớn vào buổi chiều, tất cả đã hòa mình vào đêm lửa trại sôi nổi. Vận dụng những bài học về kỹ năng hội trại, các đội đã tự làm nên một đêm lửa trại đầy ý nghĩa với đầy đủ các bước thực hiện: bao gồm kỹ năng dựng trại, kỹ năng hoạt náo, hoạt họa,....

     Khóa Huấn luyện đã kết thúc vào ngày thứ 3,18/04/2013... Trên đường về, mọi thành viên trong đội tuy mệt mỏi nhưng vẫn không quên được những ngày vừa qua đầy niềm vui, có cả mồ hôi, có cả mâu thuẫn nhưng chúng tôi đã vượt qua được khó khăn, thiếu thốn, những thử thách tưởng chừng làm họ chùn bước, nhưng chính sự mạnh mẽ trong mỗi thành viên, ý thức tốt của mỗi cá nhân đã tạo nên sức mạnh tập thể, tinh thần đông đội cao nhất.

     Khóa huấn luyện đã tạo ra một sân chơi vô cùng lành mạnh để trang bị và củng cố hơn cho lực lượng là những đồng chí cán bộ Đoàn Hội của Khoa nói chung cũng như của các chi Đoàn nói riêng. Với chủ đề tưởng như dễ hiểu: "Khi mọi thứ đều tròn" của khóa Huấn luyện này, Đội đã nhận ra được sự cần thiết trong kỹ năng sống, học tập và làm việc tập thể quan trọng thế nào. Mọi thứ sẽ không hoàn hảo, toàn vẹn khi mọi người không vì một người cũng như một người không vì mọi người, bài học được rút ra sẽ làm hành trang cho tất cả chúng ta trên con đường phía trước. Lời cuối Đội 4 xin được gửi đến Ban huấn luyện Khoa Quản trị Kinh tế quốc tế lời cảm ơn chân thành sâu sắc vì đã  tạo ra một chương trình vô cùng hấp dẫn bổ ích, nhân đây xin nhắn nhủ đến các bạn là Đoàn viên trường Đại Học Lạc Hồng hãy mạnh dạn hơn và tham gia tích cực hơn trong công tác Đoàn Hội để có được những trải nghiệm đầy ý nghĩa như chúng tôi.

Khoa Quản Trị KTQT

thực tế, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,248,368       11/548