Tin tức & Sự kiện

Tổng kết Khóa huấn luyện Trải nghiệm thực tế Khoa QT-KTQT năm 2013 - Đội 2

     Đến hẹn lại lên, trong 03 ngày 16, 17 và 18 tháng 4 vừa qua, Ban Chấp Hành Đoàn - Hội Khoa QT- KTQT đã tổ chức "Khóa huấn luyện trải nghiệm thực tế năm 2013" tại khu du lịch Đèo Nước Ngọt, huyện Long Hải cho 20 đồng chí là cán bộ chuyên trách của các lớp và là lực lượng nòng cốt trong công tác Đoàn - Hội của Khoa. Không đơn thuần là bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ công tác như các buổi tập huấn trước mà chuyến đi lần này đúng như tên gọi, Khóa Huấn Luyện Trải Nghiệm Thực Tế đã giúp các bạn trải nghiệm thực sự, áp dụng cụ thể kỹ năng lều trại, kỹ năng làm lửa trại, kỹ năng hoạt náo, kỹ năng thuyết trình. Và quan trọng nhất là kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng tư duy tích cực cũng đã được các bạn áp dụng rất linh hoạt vào các trường hợp cụ thể. Hơn thế, Khóa huấn luyện đã tạo môi trường cho các bạn giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác và học tập.

*** Ngày 16 tháng 04 năm 2013:

  • Thực hiện tại TP Biên Hòa:

      Đúng 5h, các đội đã có mặt tại cơ sở 1 để kiểm tra đồ đạc và di chuyển vật dụng, nhu yếu phẩm theo sự phân công. Các bạn đã có sự đoàn kết trong công việc.

       Trải nghiệm đầu tiên: Với 100.000đ, đội phải thiết kế những bữa ăn cho 3 ngày huấn luyện nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho cả đội. Tập thể đã bàn bạc và lên kế hoạch thống nhất trứng là thực phẩm chủ đạo, bên cạnh đó còn bổ sung thêm rau xanh và một vài nhu yếu phẩm cần thiết.

      Trải nghiệm thứ hai: Đây được coi là thử thách khó khăn đối với đội chúng tôi, chúng tôi phải hành quân dã chiến trên một quãng đường khá dài với số lượng lớn nhu yếu phẩm làm cho các thành viên của đội phải mất rất nhiều thời gian để hoàn thành thử thách. Nhưng bằng sự cố gắng đội đã hoàn thành thử thách một cách tốt nhất.

*** Ngày 17 tháng 4 năm 2013:

       Trong quá trình trải nghiệm, chúng tôi đã được học rất nhiều các kỹ năng và nghiệp vụ có ích cho công việc cũng như cuộc sống sau này như: Kỹ năng tư duy chủ động, kỹ năng quản lý tài chính, kỹ năng sống còn, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng khám phá bản thân và hơn hết chúng tôi còn được nâng cao các kỹ năng Đoàn Hội và lần trải nghiệm thứ 3 với mục đích để thực hành các kỹ năng Đoàn Hội mà chúng tôi đã được học.

  • Thực hiện tại chợ Long Hải – Vũng Tàu: Các đội nghe phổ biến các công việc phải thực hiện, các đồng chí đã có một cuộc hành quân dã chiến với đoạn đường 5,5 km từ chợ Long Hải đến điểm tập kết khu du lịch Đèo Nước Ngọt. Các thành viên đã giúp đỡ lẫn nhau trong suốt hành trình này.
  • Thực hiện xuyên suốt: Tập tư duy và lên kế hoạch để thiết kế với 100.000đ phải đảm bảo các nhu yếu phẩm cần thiết cho đội trong vòng 3 ngày với 4 bữa ăn chính và 2 bữa sáng.
  • Thực hiện tại Khu du lịch Đèo Nước Ngọt: Được tìm hiểu, học tập và thực hành các kỹ năng Đoàn – Hội, các kỹ năng sống do Ban huấn luyện trực tiếp truyền đạt, được tìm hiểu một di tích lịch sử tại đây.

    

     Kết thúc khóa huấn luyện trải nghiệm thực tế, quan trọng nhất các bạn được đào tạo bài bản, được trang bị những kỹ năng cần thiết nhất của một cán bộ phong trào, để sau lớp tập huấn có thể triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ công tác tại cơ sở, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn – Hội vững mạnh.

     Nhìn lại thời gian huấn luyện, các bạn đã có những khoảng thời gian đẹp, những kỉ niệm không thể nào quên được, những bài học bắt nguồn từ thực tế. Đây sẽ là hành trang đẹp theo các bạn suốt chặng đường tương lai. Và trên chặng đường phía trước, dẫu biết còn lắm gian nan nhưng chúng ta vững tin vì tất cả đã là một gia đình và sẽ mãi bên cạnh nhau trong những thử thách đó.

   Xin Cảm ơn Ban Lãnh Đạo Khoa QT- KTQT; Đoàn Hội sinh viên Khoa QT- KTQT đã tổ chức Khóa huấn luyện này. Chúng tôi cảm thấy mình đã trưởng thành hơn, học hỏi được nhiều kiến thức thực tế hơn để vận dụng trong cuộc sống và học tập.

Khoa Quản Trị KTQT

thực tế, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,249,239       11/550