CLB Khởi nghiệp

Tọa đàm “Thuế cho Khởi nghiệp”

Đối với bất kỳ một nhà đầu tư hay doanh nghiệp nào, đặc biệt là các bạn sinh viên - những người đã và đang khởi nghiệp thì việc ra quyết định thành lập doanh nghiệp là một điều vô cùng khó khăn và quan trọng. Một trong những vấn đề mà các nhà kinh doanh băn khoăn hiện nay đó chính là các thủ tục pháp lý để thành lập doanh nghiệp, các quy định liên quan đến pháp luật thuế. Để có thể nắm bắt và hiểu rõ cách thức thực hiện thì không hề đơn giản. Vậy làm thế nào để các doanh nghiệp cũng như các bạn sinh viên có một cái nhìn chính xác và đúng về tầm quan trọng của Thuế trong doanh nghiệp, thủ tục đóng thuế ra sao? Vào ngày 20/10/2017 Câu lạc bộ Khởi nghiệp phối hợp với Doanh nghiệp thực hiện chương trình “Tọa đàm Thuế cho khởi nghiệp” vào lúc 10h45 tại phòng D205, cơ sở 2 – Đại Học Lạc Hồng. Đến tham dự chương trình giao lưu tư vấn gồm có quý thầy/cô, giảng viên và sinh viên tham gia khởi nghiệp:

Đại diện Trường Đại học Lạc Hồng:

+ Thầy TS. Nguyễn Văn Tân – Trưởng khoa QT-KTQT – ĐHLH

+ Cô ThS. Văn Thị Bích – Chủ nhiệm CLB Khởi nghiệp – ĐHLH

Đại diện phía Doanh nghiệp:

+ Ông Nguyễn Duy Trì – Giám đốc công ty cổ phần SIYB

+ Ông Đoàn Văn Tân – Trưởng phòng kê khai kế toán Thuế - Cục thuế Đồng Nai.

Theo thống kê hàng năm của VCCI mỗi năm nước ta có khoảng 15.000 doanh nghiệp “khai sinh”, trong đó cũng có đến khoảng 10.000 doanh nghiệp tuyên bố “khai tử”. Đến nay cả nước có khoảng hơn 600.000 doanh nghiệp đang hoạt động. Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghệ, các doanh nghiệp hiện nay đã có thể khai báo thuế một cách dễ dàng qua hệ thống mạng. Phương pháp mới này sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian trong việc khai báo thuế, bên cạnh đó giúp nhà nước có thể quản lý dễ dàng, nâng cao hiệu quả hoạt động của công tác thanh tra, nâng cao chất lượng quản lý nợ và phục vụ người nộp thuế là doanh nghiệp lớn tốt hơn. Kê khai thuế qua mạng Internet, các nhà doanh nghiệp không cần phải gửi qua đường bưu điện hoặc đến nộp trực tiếp hồ sơ bằng giấy cho cơ quan thuế. Đây là hình thức giao dịch điện tử giữa doanh nghiệp với cơ quan thuế văn minh, hiện đại, được pháp luật về thuế quy định.

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, Ông Đoàn Văn Tân đã có nhiều ý kiến đóng góp mang tính thiết thực cho các bạn sinh viên. Với mong muốn sinh viên có được môi trường học thật, làm thật, thành lập doanh nghiệp thật ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, TS. Nguyễn Văn Tân rất kỳ vọng vào những dự án sắp tới mà sinh viên đang thực hiện. Việc trang bị các kiến thức pháp luật về thuế là một điều thiết yếu mà bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng cần phải có trong quá trình vận hành bộ máy kinh doanh của doanh nghiệp. Đặc biệt cần phải chú trọng và hiểu rõ là: Thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế giá trị gia tăng. Như vậy thông qua những chia sẻ từ buổi tọa đàm này, hy vọng rằng quý thầy/cô và các bạn sinh viên khởi nghiệp đã có thêm được những bí quyết trong tay để tự tin hơn trong việc thành lập và vận hành doanh nghiệp. Buổi tọa đàm diễn ra thành công tốt đẹp, sau đây là một số hình ảnh từ chương trình:

 

Khoa Quản Trị KTQT

khởi nghiệp, tọa đàm, thuế, sinh viên, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        496,191       1/617