CLB Khởi nghiệp

"Khởi nghiệp cùng sinh viên Lạc Hồng" lần I năm 2016 - Vườn ươm doanh nhân Việt tương lai

            Vấn đề khởi nghiệp đã và đang là câu chuyện thời sự - kinh tế của đất nước. Ở Việt Nam, vai trò đội ngũ doanh nhân và doanh nghiệp ngày càng được Đảng và Nhà nước đề cao trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Năm 2016 phong trào khởi nghiệp có sức lan tỏa mạnh mẽ khắp Việt Nam, đây cũng chính là cơ hội nhưng cũng chứa đựng nhiều thách thức để bước vào một thị trường ý tưởng sáng tạo đầy tiềm năng. Nhận thức được điều này, trường Đại học Lạc Hồng đẩy mạnh chương trình “Khởi nghiệp cùng sinh viên Lạc Hồng” lần I năm 2016 nhằm giúp sinh viên phát huy tinh thần sáng tạo và ý chí tự lập, áp dụng những kiến thức đã lĩnh hội để lập ra những dự án khởi nghiệp có tính khả thi trong đời sống kinh doanh thông qua các hoạt động thiết thực: tư vấn, đào tạo và cung cấp thông tin khởi nghiệp, hỗ trợ tìm kiếm và tiếp cận các nguồn vốn, các nhà đầu tư, triển khai thực hiện các dự án kinh doanh trong thực tế... Đây là cơ hội để các bạn trẻ biến ước mơ, hoài bão của mình thành hiện thực.

Hình ảnh phát động cuộc thi tại Khoa Công nghệ thông tin

            Chương trình sẽ góp phần khơi dậy tinh thần nghiệp chủ, tạo cơ hội phát huy sức sáng tạo, ý chí tự lập, bản lĩnh kinh doanh; là cơ hội cho những ai dám nghĩ, dám làm, biết tận dụng các nguồn lực hỗ trợ để hiện thực hoá ước mơ kinh doanh và đưa bản thân đến gần hơn với thành công trong tương lai. Đồng thời, thông qua chương trình này thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp góp phần hình thành lớp doanh nhân trẻ từ sinh viên trên nhiều lĩnh vực.

            Nếu bạn đã sẵn sàng biến ý tưởng kinh doanh của mình thành hiện thực, dưới đây sẽ là những điều bạn cần biết về Cuộc thi “Khởi nghiệp cùng sinh viên Lạc Hồng” lần I năm 2016:

1. Bạn được gì khi tham dự Cuộc thi “Khởi nghiệp cùng sinh viên Lạc Hồng” lần I năm 2016:

Giải thưởng hấp dẫn: Tổng giá trị Giải thưởng của Cuộc thi bao gồm tiền mặt và các học bổng phần thưởng từ các doanh nghiệp. Ngoài ra, các bạn còn có các cơ hội:

+ Có cơ hội nhận được giải thưởng và tài trợ kinh phí để triển khai dự án từ các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, Hiệp hội, các Sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – VCCI.

+ Dự án đạt yêu cầu được tham gia các cuộc thi khởi nghiệp do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức hàng năm.

Hỗ trợ toàn diện về chuyên môn: với các chuyên gia là những giảng viên uy tín, các doanh nhân nổi tiếng, các bạn tham dự sẽ được nhận tư vấn để hoàn thiện dần dự án qua từng vòng.

+ Được đào tạo chuyên sâu miễn phí các chuyên đề liên quan đến Lập kế hoạch khởi nghiệp như: Chuyên đề phân tích thị trường, chuyên đề phân tích nhân sự, chuyên đề phân tích tài chính.

+ Được giảng viên và doanh nhân trực tiếp hướng dẫn viết dự án

+ Được tư vấn miễn phí khi triển khai dự án vào thực tế khởi tạo doanh nghiệp

Hướng dẫn hoàn thành hồ sơ vòng sở tuyển

 - Danh tiếng và những mối quan hệ: tham dự Cuộc thi bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ trực tiếp, trình bày ý tưởng kinh doanh và được các giảng viên, chuyên gia uy tín về khởi sự kinh doanh, các doanh nhân nổi tiếng tư vấn, phản biện dự án. Cuộc thi cũng là sân chơi bổ ích để bạn giao lưu với sinh viên các khoa trong nhà trường, các chuyên gia, doanh nhân uy tín trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam - VCCI.

2. Đối tượng dự thi:

Thí sinh dự thi là toàn thể sinh viên Đại học Lạc Hồng (Tất cả các khoa, các ngành, các lĩnh vực)  có ý tưởng kinh doanh và muốn khởi nghiệp.

Thí sinh có thể tham gia theo hình thức cá nhân hoặc nhóm (tối đa 5 thành viên/nhóm). Có thể kết hợp sinh viên của nhiều khoa, nhiều lớp vào cùng 1 nhóm.

3. Hồ sơ dự thi

Hồ sơ gửi về cho Ban Tổ chức, gồm: Bản giấy và file mềm thông tin chi tiết ý tưởng kinh doanh: Phiếu dự thi vòng sơ tuyển cuộc thi “Khởi nghiệp cùng sinh viên Lạc Hồng” lần I năm 2016.

Hồ sơ gửi trực tiếp đến địa chỉ: văn phòng Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế, phòng D305, Cơ sở 2, Trường Đại học Lạc Hồng.

4. Lịch trình Cuộc thi

Vòng sơ tuyển – Đi tìm ý tưởng kinh doanh

Thời gian: 28/5/2016 - 20/6/2016

Chọn 10 dự án tốt nhất từ các dự án đăng ký để vào vòng bán kết.

Vòng bán kết – Thực hiện hóa ý tưởng kinh doanh

Thời gian: 20/6/2016 - 12/9/2016

Chọn 5 dự án tốt nhất từ các dự án đăng ký để vào vòng chung kết

Vòng chung kết – Tỏa sáng tiềm năng doanh nhân trẻ

Thời gian: 13/9/2016 - 30/9/2016

5. Cơ cấu giải thưởng

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi:

- 01 giải nhất: 10.000.000 đồng tiền mặt + Kỷ niệm chương + Giấy khen do trường Đại học Lạc Hồng cấp.

- 01 giải nhì: 5.000.000 đồng tiền mặt + Giấy khen do trường Đại học Lạc Hồng cấp.

- 01 giải ba: 3.000.000 đồng tiền mặt + Giấy khen do trường Đại học Lạc Hồng cấp.

- 02 giải khuyến khích: 1.000.000 đồng tiền mặt + Giấy khen do trường Đại học Lạc Hồng cấp.

- Các giải thưởng do các doanh nghiệp trao.

Ngoài ra, 10 đội vào vòng bán kết được hỗ trợ 1.000.000 đồng từ ban tổ chức để bước đầu thực hiện dự án kinh doanh và nhận Giấy chứng nhận tham dự cuộc thi khởi nghiệp do trường Đại học Lạc Hồng cấp.

6. Liên hệ

Đơn vị đồng tổ chức: Liên khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế & Khoa Tài chính – Kế toán.

Đơn vị chủ quản cuộc thi: Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế

Địa chỉ liên hệ: Phòng D305, Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế, Cơ sở 2, Trường Đại học Lạc Hồng, Số 10 Huỳnh Văn Nghệ, Bửu Long, Biên Hòa, Đồng Nai. ĐT: 0613.952.252

Email: kncsvlh@gmail.com; Facebook: khởi nghiệp cùng sinh viên Lạc Hồng

Khoa Quản Trị KTQT

khởi nghiệp, sinh viên, Lạc Hồng, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        514,715       1/535