Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Cựu sinh viên Huỳnh Minh Hiển - Người con miền Trung với những nỗ lực, cố gắng và khát vọng thành công

 

“Thương lắm miền Trung ơi, nắng cháy tơi bời lũ lụt triền miên, mưa bão giông về mái nhà đỗ nghiên, …”, miền Trung không xa lạ gì với chúng ta, mỗi người Việt Nam có thể mường tượng ngay ra vùng đất chịu nhiều sự ảnh hưởng của thiên tai, nơi mà từ tấm bé đến khi đi hết quãng đường đời gắn với chữ nghèo. Cứ mỗi năm, vào độ khoảng tháng 10 đến tháng 12 là lúc miền Trung phải oằn mình trong những cơn bão lũ, cũng là ngần ấy lần lặng chìm dưới dòng lũ khắc nghiệt, cái nắng cháy da người, cái rét buốt của gió Lào, bao năm trơ trụi quay về với điểm xuất phát, nổ lực làm lại từ đầu.

Cơn thịnh nộ của “Mẹ thiên nhiên” trút hết lên “Đứa con miền Trung”, phải chăng vị trí địa lý đã tạo ra sự bất công cho chính người con nơi này. Cái khó, cái khổ ấy chưa bao giờ khuất phục được, đã tạo nên những con người răn rỏi, kiên trì, những người con với tinh thần thép. Không những thế, đã bao lần chúng ta chứng kiến sự hy sinh và ra đi của rất nhiều chiến sĩ bộ đội, công an, những người dân đã mãi mãi chìm trong biển nước của mẹ thiên nhiên! Tuy vậy, miền Trung là nơi có rất nhiều phong cảnh đẹp, địa điểm du lịch làm say đắm lòng người và là nơi sản sinh ra nhiều nhân tài đang xây dựng và cống hiến cho đất nước.

 

Quay lại với Trường Đại học Lạc Hồng nằm ngay trung tâm Thành phố Biên Hoà, tỷ lệ sinh viên miền Trung theo học chiếm đến 70%, tổng số, là sự lựa chọn đúng đắn của phụ huynh và sinh viên đang theo học tại trường.

Hôm nay, nhắc đến miền Trung với bao cảm xúc lẫn lộn. Tôi nhớ đến một người anh, đã từng học ngành Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Lạc Hồng đấy là anh Huỳnh Minh Hiển, anh sinh ra và lớn lên ở huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi, anh chưa bao giờ dám khẳng định mình thành công, chưa bao giờ thừa nhận mình tài giỏi, vượt trội nhưng với tinh thần tự học, mong muốn phát triển, mong muốn được cống hiến đã giúp anh vượt qua được bao khó khăn, bao thử thách.

Giờ đây anh đã trở thành Cựu sinh viên Khoa Quản Trị - Kinh Tế Quốc Tế, tốt nghiệp được 6 năm hiện tại anh đang làm việc cho Tập đoàn Hoà Phát lĩnh vực sản xuất gang thép, với công việc điều tiết sản xuất tại 1 phân xưởng, nhà máy hoạt động với hơn 900 nhân sự, anh luôn phấn đấu, nổ lực hết mình trong công việc. Anh chia sẻ, công việc cũng phần nào gây áp lực, vào mùa mưa đặc biệt khó khăn khi phải lên kế hoạch, quản lý, điều tiết sản xuất, nguyên liệu có thể gây sạt lở ảnh hưởng đến sức khoẻ và tính mạng của người lao động, đôi lúc công việc không được suông sẻ làm anh nhớ đến những cố gắng thời sinh viên, lấy đó làm động lực.

Là sinh viên khoá 11, lớp 11QT115, anh từng tham gia công tác Đoàn - Hội với nhiều đóng góp tích cực, tại đây anh được làm việc, học tập cùng thầy Huỳnh Thúc Hiếu, cô Khánh Vân đấy là những kỷ niệm rất vui, đáng nhớ. Từng tham gia làm nghiên cứu khoa học với đề tài “Đánh giá sự hài lòng của doanh nghiệp về kỹ năng sinh viên mới ra trường ngoài công lập tỉnh Đồng Nai” được thầy NCS. Lưu Ngọc Liêm hướng dẫn, hỗ trợ hết mình. Ngoài ra còn rất nhiều thầy cô khác trong khoa cũng đã dành tình cảm yêu thương, giúp đỡ, để lại ấn tượng trong anh như thầy TS. Nguyễn Văn Dũng thầy từng nói với lớp anh rằng “Bạn nào học qua 7 điểm môn thầy là giỏi” thế là trong lớp ai cũng nổ lực, phấn đấu vượt qua 7 điểm của thầy, có thầy TS. Nguyễn Văn Tân với môn Quản trị dự án cực kì hay, dạy rất sâu sắc. Tốt nghiệp năm 2015, anh xin thực tập ở Bình Dương, sau đó đi làm, bôn ba trên mảnh đất khách với những khó khăn thử thách, ngần ấy năm anh chuyển về quê công tác, những kỷ niệm không bao giờ quên, có cả vui, buồn nhưng bằng ý chí, sự cầu tiến, khát vọng thành công đã giúp anh vượt qua tất cả.

Hạnh phúc bên gia đình nhỏ, hằng ngày đi làm 10km, trời tối om thì lại về nhà, ngày cứ thế trôi qua, những hoài bão trong anh lớn dần, mạnh dần, khao khát thành công hơn nữa, vượt qua mọi thử thách. Thu xếp công việc ổn định, anh mong muốn được vào Biên Hoà thăm lại trường, bạn bè và thầy cô, nơi đã gắn kết, chở che anh suốt chặn đường đại học. Không quên chúc anh thành công hơn nữa, luôn tràng đầy niềm vui và hạnh phúc, hãy luôn tin yêu vào sự nổ lực, cố gắng của bản thân, biến khó khăn thành đòn bẩy.
Các bạn sinh viên thân mến, dù chúng ta sinh ra trong hoàn cảnh nào, ở đâu, miền Trung, Nam hay Bắc hãy luôn cố gắng, luôn nổ lực, phát triển bản thân mình, các bạn nhé! Chúc các bạn thành công trên con đường đã chọn.

 

 

 

Khoa Quản Trị KTQT

cựu sinh viên, khoa quản trị, huỳnh minh hiển, miền Trung


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,152,976       1/112