Tin tức & Sự kiện

Học Luật Kinh tế để có cơ hội trải nghiệm các vị trí trong phiên toà thực thụ

Trước sự phát triển không ngừng của các công ty, doanh nghiệp trong nước và tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài. Hơn lúc nào hết, hành lang pháp lý và các vấn đề liên quan đến chính sách kinh tế cần được đảm bảo. Có thể nói, ngành Luật Kinh tế trở thành một ngành nghề không thể thiếu trong xã hội hiện đại, cung cấp cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về pháp luật, thực tiễn pháp lý trong kinh doanh; khả năng nghiên cứu và xử lý những vấn đề pháp lý đặt ra trong thực tiễn hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp.

Với mục tiêu đào tạo gắn liền với thực tiễn, đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng, học tập tại Trường Lạc Hồng, các bạn sẽ được tham gia kiến tập, tham quan tòa án, tham dự các phiên xét xử tại tòa án, tuyên truyền phổ biến pháp luật hay các cuộc thi tìm hiểu pháp luật với rất nhiều phần thưởng hấp dẫn dành cho những bạn chiến thắng. Không những thế trong quá trình học các bạn còn được tham gia “Phiên Toà Giả Định”, một chương trình thiết thực, là "đặc sản" của ngành Luật kinh tế tại Trường Đại học Lạc Hồng. Nhằm giúp sinh viên áp dụng ngay các kiến thức đã học và thực tế, trong thời gian vừa qua, ngành Luật Kinh tế đã tổ chức các phiên toà giả định gắn liền với ngành học hay các vấn đề đang được xã hội quan tâm như: Tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ, Làm nhục người khác và cố ý gây thương tích, giải quyết tranh chấp lao động trong doanh nghiệp,... Tại đây, sinh viên được hóa thân vào các vị trí trong phiên xét xử như Thẩm phán; Viện kiểm sát nhân dân; Hội thẩm nhân dân; Nguyên đơn; Bị đơn, v.v... Có thể nói, đây là cơ hội vô cùng tốt để sinh viên được áp dụng lý thuyết đã học để giải quyết các tranh chấp hay các vấn đề mà doanh nghiệp sẽ gặp phải, từ đó các bạn sẽ tránh được những bỡ ngỡ trong quá trình làm việc sau này.

Sau đây, mời các bạn xem một số hình ảnh và video clip để hình dung rõ hơn các hoạt động mà sinh viên ngành Luật Kinh tế đã được trải nghiệm nhé.

Sinh viên tham gia đặt câu hỏi tại chương trình phổ biến pháp luật Hôn nhân và gia đình
Sinh viên tham quan Toà án nhân dân thành phố Biên Hoà
Sinh viên tham gia vào các vị trí luật sư tại Phiên Toà giả định
Sinh viên nhận giải thưởng tại cuộc thi "Tìm hiểu Luật Doanh nghiệp 2020"

Vậy còn chần chừ gì nữa, các bạn hãy nhanh chóng đến với ngành Luật Kinh tế của Trường Đại học Lạc Hồng. Bộ phận tuyển sinh luôn sẵn sàng giúp đỡ và hỗ trợ bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 0902.458.484 (Thầy Phúc).

Khoa Quản Trị KTQT

luật, kinh tế, quản trị, tuyển sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,672,637       26/628