Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Sinh viên ngành Kinh tế (Ngoại thương) học thực tế tại hiện trường

Sáng ngày 16/01/2021, Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế, Trường Đại học Lạc Hồng đã tổ chức cho sinh viên học chuyên ngành Kinh tế (Ngoại thương) đi tham quan thực tế tại Cảng Cát Lái TP. HCM.

Sinh viên chuẩn bị khởi hành chuyến tham quan Tân Cảng - Cát Lái
Sinh viên chuẩn bị khởi hành chuyến tham quan Tân Cảng - Cát Lái

Trong chương trình đào tạo chuyên ngành Ngoại thương của Khoa QT-KTQT, việc quan sát thực tế và học hỏi từ doanh nghiệp là rất quan trọng, bởi qua các kiến thức thực tiễn, sinh viên sẽ tự trải nghiệm những cái nhìn cụ thể hơn về kiến thức đã được học trên lớp và biết thêm nhiều bài học không được thể hiện hết trong sách vở. Thêm vào đó, kinh nghiệm thực tiễn còn mang lại cho sinh viên sự tự tin về kiến thức, kỹ năng, thái độ trong lĩnh vực đang theo học, giúp sinh viên hòa nhập nhanh hơn trong môi trường làm việc sau này.

Sinh viên được chia sẻ các kiến thức về hoạt động của Cảng

Các bạn sinh viên đã có cơ hội được lắng nghe những thông tin về sự vận hành của công ty, của cảng biển, của các thiết bị, được tham quan kho CFS/kho ngoại quan, văn phòng hải quan và trao đổi với các Anh/Chị tại hai công ty về những kiến thức liên quan. Đặc biệt, chuyến tham quan đã cho các bạn thêm nhiều thông tin thú vị về hoạt động của cảng và những kỹ năng, kiến thức cần có để làm nghề logistics/xuất nhập khẩu.

Sinh viên quan tâm đặt các câu hỏi về chuyên ngành
... và được nhận quà của Cảng cho phần trả lời trắc nghiệm kiến thức 

Sinh viên đến từ LHU cũng mạnh dạn đặt câu hỏi thể hiện sự quan tâm trên nhiều phương diện khác nhau của công ty từ các tác nghiệp hiện trường (hải quan, kho bãi, vận hành cảng biển,...), cách vận hành bộ máy đến cách quản lý nhân sự, nhu cầu/yêu cầu tuyển dụng nhân sự, cũng như sự cạnh tranh trên thị trường.

Sinh viên chụp hình lưu niệm kết thúc chuyến tham quan

 

Khoa Quản Trị KTQT

kinh tế, ngoại thương, thực tế, tham quan, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,663,748       2/615