Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Tọa đàm "Kinh doanh quốc tế"

Với mong muốn hỗ trợ sinh viên ngành kinh tế ngoại thương nói riêng và sinh viên Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế nói chung có điều kiện cập nhật kiến thức về diễn biến các hiệp định thương mại tự do Việt Nam tham gia, học hỏi kinh nghiệm nghề nghiệp thực tiễn, sáng ngày 24 tháng 10 năm 2018, Trường Đại học Lạc Hồng, Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế đã tổ chức buổi tọa đàm “Kinh doanh quốc tế: khai thác ưu đãi thuế quan từ các FTAs và kinh nghiệm thực tiễn trong thanh toán quốc tế” tại cơ sở 6, hội trường I209 với sự tham dự của Thầy NGND. TS. Đỗ Hữu Tài, Hiệu trưởng nhà trường và các khách mời đến từ phòng Thương mại công nghiệp Việt Nam (VCCI thành phố Hồ Chí Minh); Chủ tịch Hiệp hội xuất nhập khẩu Tỉnh Đồng Nai; Ngân hàng Eximbank Đồng Nai; Tổng giám đốc công ty cao su màu Đồng Nai; quý thầy cô lãnh đạo và giảng viên Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế cùng đông đảo sinh viên ngành kinh tế ngoại thương của khoa và các sinh viên ngành khác trong khoa và trường.

Mở đầu buổi tọa đàm Thầy NGND, TS. Đỗ Hữu Tài, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu ý kiến chỉ đạo và cảm ơn diễn giả đã dành thời gian quý báu để truyền đạt, chia sẻ những kiến thức thực tiễn trong kinh doanh quốc tế cho sinh viên khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế và sinh viên trường nói chung, mong muốn luôn tạo sự gắn kết của quý doanh nghiệp trong tương lai cùng sự phát triển của nhà trường.

Vào nội dung chính của buổi tọa đàm đại diện VCCI thành phố Hồ Chí Minh, ông Bùi Mạnh Hùng – Phó phòng pháp chế chia sẻ những thông tin các FTA Việt Nam tham gia và các quy tắc xuất xứ. Đại diện ngân hàng Eximbank, bà Nguyễn Kim Hương – Phó phòng khách hàng doanh nghiệp chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong thanh toán quốc tế, các phương thức L/C và các hình thức tài trợ thương mại, các rủi ro thực tiễn. Cuối cùng là phần chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong kinh doanh quốc tế và giao lưu giải đáp câu hỏi cho sinh viên của hai diễn giả là ông Trần Dục Dân – Tổng giám đốc công ty Cao su màu Đồng Nai, ông Nguyễn Tiến Chương – Chủ tịch hiệp hội xuất nhập khẩu Đồng Nai, giám đốc công ty TNHH TM&DV Đông A.

Buổi tọa đàm mang đến những nội dung thiết thực trong chương trình dạy và học của Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế nói riêng và Trường Đại học Lạc Hồng nói chung, đã cung cấp cho sinh viên những kiến thức thực tiễn quý báu, là hành trang trong học tập và công việc của sinh viên sau khi ra trường. Các bạn sinh viên đã tham dự đông đủ, nhiệt tình đặt câu hỏi giao lưu với các diễn giả, chụp hình lưu niệm cùng quý diễn giả và quý thầy cô để khép lại buổi tọa đàm, hứa hẹn cho những buổi ngoại khóa bổ ích và thiết thực hơn cho sinh viên trong thời gian tới của Khoa và Trường.

 

Khoa Quản Trị KTQT

kinh doanh, tọa đàm, sinh viên, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,669,940       2/638