Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Trung thu yêu thương 2018

Hòa chung vào không khí náo nức của cả nước khi đến dịp Trung thu, Đoàn Hội Sinh viên Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế trường ĐH Lạc Hồng  tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương 2018” nhằm mang lại mùa trung thu ý nghĩa cho các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn.

Trung thu luôn là lễ hội đặc biệt dành cho tẩt cả các thiếu nhi trên khắp cả nước. Hình ảnh chú Cuội và chị Hằng luôn gần gũi và quen thuộc với bao thế hệ trẻ thơ Việt Nam. Trong câu chuyện cổ tích của đêm trăng rằm tháng 8, các em được sống với tuổi thơ của mình và mơ ước về những điều tươi đẹp. Tuy nhiên, trong xã hội ngày nay, còn rất nhiều mảnh đời bất hạnh, các trẻ em cơ nhỡ, mồ côi, bệnh tật. Chưa kể đến các em khuyết tật, bị ba mẹ bỏ rơi từ lúc sinh ra, không nơi nương tựa… Các em có niềm khát khao mãnh liệt về một mùa trung thu ấm cúng, bên cạnh người thân và những người yêu thương.

Với ý nghĩa sâu sắc của Tết Trung thu và mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có một trung thu trọn vẹn và đầy ý nghĩa. Đoàn Hội SV Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế trường ĐH Lạc Hồng đã kêu gọi các bạn sinh viên, mạnh thường quân mở rộng tấm lòng cùng nhau dang tay chia sẽ yêu thương để các bé thiếu nhi, nhi đồng kém may mắn, giúp các bé có hoàn cảnh khó khăn có thể vượt lên chính mình, đón một mùa trung thu tươi vui và đầm ấm hơn.

Ngày 14 tháng 9 năm 2018, Đoàn Hội SV Khoa và các bạn sinh viên khoa QT-KTQT đã đến thăm và phát quà (bánh kẹo, lồng đèn) tổ chức trò chơi đem lại niềm vui tiếng cười cho hơn 200 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở “trung tâm trẻ mồ côi và khuyết tật Bé thơ” thuộc phường Long Bình, thành phố Biên Hòa. Đại diện mái ấm, Sour Vũ Thị Vinh cũng đã gửi lời cảm ơn và chúc sức khỏe tới BGH nhà trường và các bạn sinh viên trường.

Tiếp theo chuỗi chương trình đó là sáng ngày 22 tháng 9 năm 2018, đã trao 500 phần quà, 400 tập vở và quà cho các bạn học sinh khó khăn tại trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng thuộc huyện Định Quán tỉnh Đồng Nai. Ông Phạm Thế Chương - Chủ tịch Hội khuyến học huyện Định Quán cũng đã gửi lời cảm ơn, chúc sức khỏe tới trường Đại học Lạc Hồng và mong nhận được sự chung tay của trường trong thời gian tới.

Sau khi trao xong tại huyện Định Quán thì đoàn tiếp tục di chuyển đến huyện Tân Phú để tổ chức vui chơi và tặng 420 phần quà và 400 tập vở cho các em thiếu nhi, nhi đồng tại xã Phú Thanh, huyện Tân Phú. Tại đây, ông Nguyễn Thế Công - UV.BTV Huyện Đoàn Tân Phú cũng gửi lời chúc sức khỏe và thành công đến BGH nhà trường, các bạn sinh viên đã nhiệt tình giúp đỡ địa phương.

Cũng trong ngày 22/9/2018, Đồng chí Trần Quốc Vũ - Bí thư Đoàn khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế cũng các bạn trong đoàn đã đến thăm và trao suất học bổng trị giá 2.000.000đ/suất cho 2 em học sinh khó khăn. Riêng em Lê Thị Ngọc Yến, học sinh lớp 2 trường Lê Quý Đôn, huyện Định quán thêm 500.000đ do anh Nguyễn Thanh Liêm tài trợ thêm.

Qua đó vừa mang lại mùa trung thu ý nghĩa cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, vừa góp phần giáo dục tinh thần đoàn kết “tương thân tương ái” giữa các bạn sinh viên. Giúp các bạn phát triển nhân cách tốt đẹp, học tập tốt khi đang còn ngồi trên giảng đường, mai này sẽ là những người có ích cho xã hội, góp phần xây dựng quê hương./

 

Khoa Quản Trị KTQT

Quản trị, trung thu, đoàn hội


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,139,701       1/248