Tin tức & Sự kiện

Khai giảng khóa đào tạo giảng viên nguồn dự án “YouthSpark Career Readiness” tại LHU

Thực hiện chỉ đạo của Ban giám hiệu Nhà trường, vừa qua, vào ngày 02 và 03/8/2018, Câu lạc bộ Khởi nghiệp Trường Đại học Lạc Hồng đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Công ty Microsoft Việt Nam tổ chức Khoá Đào tạo Giảng viên nguồn dự án “YourthSpark Career Readiness – Tăng cường kỹ năng làm việc, khởi nghiệp cho thanh niên và kết nối với DNVVN” tại phòng B203 và phòng C303 (phòng máy 03), Cơ sở 1, Trường Đại học Lạc Hồng.

Đến tham dự Lễ khai giảng Khoá Đào tạo, về phía Ban giám hiệu Nhà trường có TS. Nguyễn Văn Nam – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, về phía Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế có TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế, về phía Câu lạc bộ Khởi nghiệp có ThS. Văn Thị Bích - Chủ nhiệm Câu lạc bộ, về phía VCCI có Ông Nguyễn Đức Bình - Giám đốc SMEPC Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa - Chi nhánh tại Tp. HCM, Bà Lê Thị Kim Thành - Trung tâm Hỗ trợ DNNVV – VCCI, Ông Nguyễn Trường Sơn – Giảng viên cao cấp ILO, về phía Microsoft có Bà Trần Thị Kim Oanh và Ông Trương Văn Quang và gần 40 đại diện doanh nghiệp đến từ các tỉnh thành trên cả nước.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Ông Nguyễn Đức Bình nhấn mạnh những nền tảng, mục tiêu của Khóa đào tạo, đó là: Nâng cao kỹ năng sử dụng các ứng dụng về công nghệ thông tin, đặc biệt là các chương trình của Microsoft và các chương trình Office 365, đồng thời tận dụng được thế mạnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và cuối cùng là nâng cao năng lực của nguồn nhân lực Việt Nam đạt được chất lượng cao cũng như đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế. Đây là chương trình mang tính chất toàn cầu, mới được triển khai tại Việt Nam để giúp cho các bạn học sinh, sinh viên, học viên có được những kiến thức về công nghệ thông tin, tiếp cận với những tiến bộ khoa học kỹ thuật ngay từ khi còn đang ngồi trên ghế Nhà trường.

Có thể nói, đây là Khoá Đào tạo Giảng viên nguồn đầu tiên của Khu vực phía Nam, sau các khoá của khu vực phía Bắc và miền Trung dành cho các giảng viên nguồn cho doanh nghiệp. Tại Khoá Đào tạo Giảng viên nguồn lần này, Trường Đại học Lạc Hồng tập trung các học viên từ cả nước, gần như là khu vực phía Nam các tỉnh tập trung rất đông, từ Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Vũng Tàu, Sóc Trăng, Bình Phước, An Giang,…

Thay mặt Ban giám hiệu Nhà trường, Thầy TS. Nguyễn Văn Nam – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã cảm ơn VCCI và Microsoft đã tạo điều kiện cho LHU cùng phát triển, tại đây, thầy và trò LHU sẽ có thêm nhiều cơ hội trong việc phát triển doanh nghiệp và trong việc đào tạo nhân lực cho sự phát triển kinh tế xã hội của khu vực. Đồng thời Thầy hi vọng, sau khi kết thúc khoá học, chương trình sẽ được lan toả, phát triển đến các doanh nghiệp cũng như trong nội bộ LHU và các trường khác của Đồng Nai, Bình Dương. Theo thông tin từ VCCI, mỗi đơn vị sẽ được hỗ trợ 5 triệu đồng đối với các dự án triển khai chương trình này vào thực tiễn tại các đơn vị.

Đây là chương trình rất hữu ích cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (Đặc biệt là các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp), đồng thời nâng cao thương hiệu cho Trường trong mối quan hệ với cộng đồng doanh nghiệp và thực hiện kế hoạch thi đua hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai của Nhà trường do UBND tỉnh Đồng Nai phát động.

 

Khoa Quản Trị KTQT

quản trị, khởi nghiệp, đào tạo, dự án


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,139,834       1/249