Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT phổ biến Quy định thực tập và Nghiên cứu khoa học cho sinh viên khóa 2015 Ngày

Thực tập tốt nghiệp là một phần quan trọng trong chương trình đào tạo cử nhân, giai đoạn chuyển tiếp giữa môi trường học tập với môi trường xã hội thực tiễn. Từ đó, Ban lãnh đạo Khoa QT-KTQT luôn quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất nhằm giúp cho sinh viên có cơ hội cọ sát với thực tế, gắn kết những lý thuyết đã học được trên ghế giảng đường với môi trường thực tiễn bên ngoài. Sáng ngày 24/4/2018 tại phòng D503, Khoa QT-KTQT đã tổ chức triển khai chương trình thực tập tốt nghiệp cho sinh viên khóa 2015 ngày. Thành phần tham dự chương trình có các Thầy Cô giảng viên Khoa. 

Có thể nói, thực tập tốt nghiệp là giai đoạn thử thách đối với sinh viên, giúp sinh viên rèn luyện, cải thiện kỹ năng mà không được học tại trường. Nghiên cứu khoa học là giai đoạn thử thách nhất trong quá trình đi học, bằng việc tham gia nghiên cứu khoa học các sinh viên sẽ phát hiện những vấn đề cần phải giải quyết trên cơ sở các mấu chốt, vấn đề nghiên cứu của đề tài. Không ít hay nhiều, khi sinh viên tham gia nghiên cứu, một mặt chính sinh viên đã tự trang bị cho mình những kiến thức về phương pháp luận, mặt khác đó là những hoài bão có thể giúp ích cho địa phương và đất nước sau này. 
Học phải đi đôi với hành, phương châm đó được các trường đại họcchuyên nghiệp quán triệt và thể hiện bằng nhiều chủ trương kết hợp giữa trang bị kiến thức trên lớp và tạo điều kiện cho sinh viên nghiên cứu. Thực tế nghiên cứu cho thấy, việc nghiên cứu trong sinh viên không chỉ nâng cao năng lực nghiên cứu mà còn giúp sinh viên lấp đầy dần những lổ hổng kiến thức từ các thầy cô hướng dẫn. Chính điều này làm cho sinh viên kiên trì hơn trên con đường nghiên cứu còn nhiều khó khăn trở ngại. 
Do đó các bạn cần cân đối thời gian, thời khoá biểu cho phù hợp. Đầu tiên, các bạn phải xác định mục tiêu thực tập tại doanh nghiệp, tìm hiểu quy định tại nơi thực tập nhằm tránh những điều không đáng tiếc. Thái độ đóng vai trò rất quan trọng, thái độ tốt dẫn đến kết quả tốt, kết quả tốt dẫn đến năng suất tốt. Trong trường hợp gặp khó khăn không biết xử lý như thế nào, các bạn nên tham vấn người hướng dẫn tại công ty và giảng viên hướng dẫn. Làm như thế nào để hoàn thành công việc được giao, tạo được ấn tượng tốt đối với đơn vị thực tập để tìm được công việc tốt sau khi tốt nghiệp ra trường lại là điều trăn trở, suy nghĩ của mỗi sinh viên trước ngưỡng cửa cuộc đời. Chính vì hiểu được những mong muốn đó của sinh viên nên Lãnh đạo nhà Trường và Khoa luôn tạo điều kiện tốt nhất để các bạn sau khi ra trường thực hiện được ước mơ của mình - những thế hệ tương lai của đất nước. 

 

Khoa Quản Trị KTQT

Quản trị, thực tập, báo cáo tốt nghiệp


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,673,930       26/627