Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Sinh viên học được gì tại công ty incomSoft

Sáng ngày 12/6/2017, Đại diện lãnh đạo nhà trường và Đại diện công ty cổ phần phần mềm Phát Triển – incomSoft đã tham dự buổi báo cáo tốt nghiệp của các bạn sinh viên tại phòng D205 trường Đại học Lạc Hồng.

Thông qua buổi báo cáo, phía nhà trường cùng Ban lãnh đạo công ty incomSoft đã tổng kết lại những kết quả đạt được cũng như những hạn chế còn thiếu sót trong vấn đề hợp tác đào tạo kiến thức thực tế cho sinh viên thực tập thông qua môn học “Thực hành QTKD trên giải pháp QLDN & CSKH incomSoft”.

Hình ảnh báo cáo tốt nghiệp của sinh viên thực tập tại công ty incomSoft 

Cùng nhìn lại những kết quả đã đạt được trong cả quá trình thực tập, thầy TS. Nguyễn Văn Tân đã nhìn nhận được những sự trưởng thành rõ rệt trong cách suy nghĩ cũng như sự tự tin của sinh viên so với trước khi thực tập.

Trao đổi trực tiếp cùng sinh viên về những giá trị cốt lõi mà mỗi cá nhân sinh viên nhận được thông qua quá trình thực tập 6 tháng tại công ty incomSoft, có thể nhận thấy:

+ Các bạn đã hiểu được triết lí: "Đại bàng con học bay"

Đại bàng con khi đã tới tuổi trưởng thành, được trang bị đầy đủ để có cuộc sống tự lập thì đại bàng mẹ sẽ mang con mình lên một ngon núi cao, và đẩy xuống. Đại bàng con sau nhiều lần đối mặt với hiểm nguy, tưởng chừng những khó khăn không thể vượt qua, thì sẽ tự tin cất cánh tự do trên bầu trời. Cũng giống như các bạn sinh viên khi đã được đào tạo bài bản đầy đủ kiến thức dưới mái trường, cái các bạn cần là một nơi để các bạn thể hiện và áp dụng những điều được học, đối mặt với khó khăn để trưởng thành.

Với các bạn còn “yếu”, “nhút nhát”, liệu các bạn muốn cải thiện ra sao, các bạn muốn một nơi tràn đầy sự trải nghiệm để trưởng thành, hay một nơi thực tập với công việc chính là “rót nước bưng trà cho sếp”. Với các bạn tự tin vào bản lĩnh của mình và sự trải nghiệm trên ghế nhà trường, thực tế khác thế nào với những điều bạn biết, bạn đã ra ngoài “đủ” để “biết” chưa, “biết” đủ để “hiểu” chưa? Hoài bão của các bạn - một cử nhân Quản trị kinh doanh, liệu có chấp nhận thực tế “bưng trà, rót nước, nhập liệu” nhàm chán tại một doanh nghiệp thực tập, hay các bạn mong muốn một vùng đất đủ màu mỡ để các bạn khai thác, phô diễn tài năng?

+ Các bạn đã hiểu được 3 chữ vàng của 1 con người : "Thái độ - Kĩ năng - Kiến thức"

Giám đốc kinh doanh công ty incomSoft từng chia sẻ cùng các sinh viên trong quá trình thực tập: "Yếu tố chiếm đến 80% quyết định tôi tuyển dụng các bạn sinh viên mới ra trường nằm ở “thái độ”, sự kiên trì, chịu khó của các bạn." Thật vậy, thông qua các môn kĩ năng mềm được đào tạo tại trường Lạc Hồng, các bạn sinh viên đã cơ bản hiểu được “kĩ năng” là gì, tuy nhiên, áp dụng vào thực tế khi đi làm thế nào? Làm việc trong một đội nhóm ra sao? Giao tiếp trực tiếp đã khó, giao tiếp với khách hàng qua điện thoại thì thế nào? Làm sao để tạo ra các mối quan hệ hỗ trợ trong công ty, vốn giúp ích rất nhiều cho các bạn trong quá trình tiếp cận nhanh với “guồng” máy của công ty khi còn là người mới.

Ba chữ "Thái độ - Kĩ năng – Kiến thức" phải được sắp xếp đúng thứ tự trong con người bạn.

“Thái độ”, Sống tích cực và làm việc hết mình vì mục tiêu chung của cả tổ chức, biết “cố” thêm một chút nữa, biết bất chấp khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ mà doanh nghiệp đưa ra.

“Kĩ năng”, Giao tiếp tạo thiện cảm với khách hàng, kĩ năng xử lí tình huống, kĩ năng tạo lập mối quan hệ, kĩ năng làm việc nhóm,…

Cuối cùng “Kiến thức”, kiến thức chỉ đóng 20% vai trò quyết định tuyển dụng bạn của công ty, nếu các bạn chưa có kiến thức, công ty có thể hỗ trợ đào tạo các bạn, quan trọng nhất luôn là thái độ tích cực của bạn và kĩ năng lắng nghe, tiếp thu cái mới để hòa nhập được với một tổ chức.

Tất cả câu trả lời đó sẽ được phúc đáp thông qua quá trình tham gia môn học: "Thực hành QTKD trên giải pháp QLDN & CSKH incomSoft" mà Doanh nghiệp incomSoft và Trường Đại học Lạc Hồng cộng tác đào tạo. Chúng tôi tin tưởng đây là một chương trình mới và sẽ gặt hái được nhiều thành công lớn trong thời gian sắp tới, giúp các bạn sinh viên chuẩn bị tốt hơn cho quá trình sau đại học, giúp các bạn không chỉ trưởng thành trong công việc mà còn trong cả cuộc sống sau này.

Khoa Quản Trị KTQT

sinh viên, thực hành, thực tập, tốt nghiệp, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,137,991       3/501