Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Hội đồng góp ý chuẩn đầu ra ngành Kinh tế - Ngoại thương

Sáng ngày 24/05/2017 tại Văn phòng Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế đã diễn ra buổi họp Hội đồng khoa học góp ý chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo Ngành Kinh tế - Ngoại thương với sự tham gia của Chủ tịch Hội Xuất nhập khẩu Đồng Nai, Đại diện doanh nghiệp, Đại diện cựu sinh viên, lãnh đạo Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế và các thầy cô trưởng bộ môn.

Thành phần tham dự gồm có:

1. TS. Nguyễn Văn Tân, Trưởng khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế.

2. NCS. Nguyễn Thanh Hòa Bình, Trưởng bộ môn Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế.

3. ThS. Nguyễn Thị Bích Thùy, Trưởng bộ môn Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế.

4. Ông Nguyễn Tiến Chương, Chủ tịch Hội Xuất nhập khẩu tỉnh Đồng Nai.

5. Ông Đặng Quốc Nghi, Công ty Xuất nhập khẩu Đông A.

6. Ông Văn Công Hải, Cựu sinh viên chuyên ngành Ngoại thương của Trường Đại học Lạc Hồng.

7. ThS. Nguyễn Quang Liêm, giáo vụ Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế.

8. Cô Phạm Tuyết Minh, thư ký Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế.

Chương trình đào tạo Ngành Kinh tế - Ngoại thương Trường Đại học Lạc Hồng được xây dựng trên quan điểm tiếp cận năng lực đầu ra, hình thành mục tiêu đào tạo, tạo cơ hội gắn kết giữa các bên liên quan (trường đại học, nhà tuyển dụng, hiệp hội ngành nghề,...), đáp ứng các yêu cầu nghề nghiệp và dự báo đón đầu những thay đổi về yêu cầu nghề nghiệp trong bối cảnh Việt Nam hội nhập kinh tế sâu rộng hơn.

Chủ tịch Hội Xuất nhập khẩu Đồng Nai, Ông Nguyễn Tiến Chương đã có những đóng góp thực tế về các tiêu chuẩn, năng lực đầu ra của nghề nghiệp và các kiến thức mới cần cập nhật trong chương trình, nhấn mạnh hướng đến đáp ứng dự báo nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực cho những thay đổi quan trọng của khu vực khi  hình thành Cảng hàng không quốc tế Long Thành, cụm cảng biển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đại diện doanh nghiệp, ông Đặng Quốc Nghi và Đại diện cựu sinh viên Ông Văn Công Hải đánh giá cao với những thay đổi cập nhật chương trình và có những đề xuất thiết thực đồng hành cùng giảng viên khoa trong các môn học chuyên ngành như Nghiệp vụ hải quan, Logistics và Chuỗi cung ứng,..

TS. Nguyễn Văn Tân, Trưởng khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế, đã đánh giá cao sự đóng góp của các bên liên quan. Trong đó, đặc biệt cảm ơn đến Ông Nguyễn Tiến Chương – Chủ tịch Hội Xuất nhập khẩu tỉnh Đồng Nai.

Bên cạnh việc góp ý hoàn thiện chương trình đào tạo, tiếp tục thực hiện các cam kết của biên bản ghi nhớ giữa Trường Đại học Lạc Hồng và Hội xuất nhập khẩu Đồng Nai, các bên thống nhất thực hiên các chương trình tiếp theo dành cho sinh viên ngành Kinh tế - Ngoại thương bao gồm:

·       Chương trình kiến tập giúp sinh viên ngay từ những năm đầu làm quen môi trường doanh nghiệp

·       Tọa đàm thực tiễn về kiến thức kinh doanh quốc tế giúp sinh viên nắm bắt những yêu cầu mới của nghề nghiệp trong giai đoạn hội nhập trong các năm tiếp theo.

·       Và cuối cùng là Chương trình Nhân viên tập sự triển khai cho các sinh viên năm thứ tư đến và làm việc tại các doanh nghiệp XNK.

Nhà trường tin tưởng với sự hợp tác tốt của các bên như trên, sinh viên Ngành Kinh tế - Ngoại thương sau khi tốt nghiệp sẽ có kỹ năng nghề nghiệp thực tế vững vàng, có khả năng quy hoạch, vận hành và phối hợp triển khai hoạt động thương mại trong và ngoài nước, đáp ứng mong đợi của doanh nghiệp.

 

Khoa Quản Trị KTQT

kinh tế, ngoại thương, sinh viên, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,675,522       3/665