Tin tức & Sự kiện

CLB Khởi nghiệp: Tham gia cuộc thi “Thắp sáng Ý tưởng khởi nghiệp” tỉnh Đồng Nai lần I năm 2017

Cuộc thi “Thắp sáng ý tưởng khởi nghiệp” tỉnh Đồng Nai lần thứ I năm 2017 do Tỉnh đoàn và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức vừa qua đã nhận được sự quan tâm của nhiều đơn vị, các trường Đại học cũng như các cơ quan trong nước, thu hút sự tham gia và hưởng ứng từ nhiều bạn trẻ, cụ thể là các bạn đoàn viên, sinh viên, thanh niên và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Với mong muốn khơi dậy tinh thần khởi nghiệp cũng như hỗ trợ và đưa các dự án đi vào thực tế hình thành doanh nghiệp, vừa qua vào sáng ngày 04/5/2017 tại Trường Đại học Đồng Nai đã diễn ra vòng sơ khảo của cuộc thi với hơn 44 ý tưởng đến từ các cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh, trong đó đại diện từ câu lạc bộ Khởi nghiệp – Trường Đại Học Lạc Hồng với 15 dự án tham gia do các bạn là sinh viên đến từ các khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế, Khoa kỹ thuật Hóa học – Môi trường và Khoa Tài chính – kế toán.

Tham dự vòng sơ khảo có đại diện các ban ngành, Tỉnh đoàn, Hiệp hội doanh nhân, quý thầy cô giáo đến từ các trường Đại học trên địa bàn Tỉnh.

Về phía đại diên Tỉnh đoàn:

+ Đồng chí Nguyễn Thanh Hiền - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai

Về phía đại diện ban ngành, các doanh nghiệp:

+ Ông Nguyễn Hữu Nguyên – Phó giám đốc Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh ĐN

+ Ông Đặng Văn Điềm – Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Đồng Nai

+ Ông Nguyễn Ngọc Tuấn -  P. Chủ tịch Hội Kế toán & Hội XNK ĐN

+ Ông Nguyễn Bá Dương - Tổng Thư ký Hội DN trẻ Đồng Nai 

Về phía đại diện Trường Đại học Lạc Hồng

+ Tiến sỹ Nguyễn Văn Tân – Trưởng khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế; Uỷ viên Ban chấp hành Hội đồng tư vấn và hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam.

+ Thạc sỹ Văn Thị Bích – Giảng viên khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế; Chủ nhiệm CLB Khởi nghiệp - ĐHLH.

+ Cô Phạm Tuyết Minh – Phó chủ nhiệm câu lạc bộ Khởi nghiệp – ĐHLH

Cùng hơn 300 sinh viên là đoàn viên, thanh niên cùng tham dự.

Tham dự cuộc thi lần này, các thí sinh sẽ tham gia viết ý tưởng khởi nghiệp, xây dựng một bản kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh, trình bày về ý tưởng, cách thức triển khai thực hiện và thuyết phục nhà đầu tư góp vốn cho dự án khởi nghiệp thông qua hình thức vận động cộng đồng bình chọn cho dự án và đánh giá của Hội đồng giám khảo... Được biết, qua vòng sơ khảo, Hội đồng Ban giám khảo sẽ lựa chọn ra 20 ý tưởng khả thi và xuất sắc nhất để đi tiếp vào vòng bán kết của Hội thi. Các tác giả của 20 dự án đó sẽ được tham gia các chương trình tập huấn, các lớp đào tạo bồi dưỡng kỹ năng chuyên sâu và nghiệp vụ để đưa dự án đi xa hơn nữa trong tương lai.

Với các dự án thuộc các lĩnh vực khác nhau như: lĩnh vực công nghệ thực phẩm; lĩnh vực bảo vệ môi trường hệ sinh thái; lĩnh vực dịch vụ buôn bán, ăn uống và lĩnh vực khoa học kỹ thuật, các thí sinh được phân thành 4 tiểu ban khác nhau tương ứng với các ý tưởng mà thí sinh đã đăng ký ngay từ ban đầu nhằm thuận tiện cho việc đánh giá, chấm điểm và góp ý từ phía Hội đồng Ban giám khảo.

Vòng sơ khảo cuộc thi diễn ra thành công tốt đẹp và kết thúc vào 11h30 cùng ngày. Sau đây là một số hình ảnh từ chương trình:

 

Khoa Quản Trị KTQT

khởi nghiệp, sinh viên, câu lạc bộ, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,155,356       1/207