Tin tức

Sinh viên Ngành Cầu đường tham quan kiến tập thực tế tại cầu Hóa An mới

Nằm trong chương trình học của Ngành xây dựng Cầu đường, nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có những kiến thức và cái nhìn tổng quan về việc làm của mình sau khi ra trường. Ngày 18/07/2013 được sự đồng ý của BQL dự án Cầu Hóa An mới, Khoa Kỹ Thuật Công Trình tổ chức tham quan kiến tập cho sinh viên Ngành Cầu Đường tại công trình trên dưới sự hướng dẫn của Thầy Nguyễn Thành Trung và Thầy Phan Tôn Tẩn cùng các anh/chị là Kỹ sư đang trực tiếp thi công giám sát tại đây.

Được biết Dự án cầu Hóa An có tổng vốn đầu tư là 1.174 tỷ đồng, được Tổng công ty Sonadezi  thực hiện theo hình thức BT, thời gian thi công khoảng 36 tháng. Cầu được thiết kế xây dựng song song với cầu Hóa An hiện hữu, nằm về phía hạ lưu sông Đồng Nai. Dự án bao gồm cầu Hóa An và 3 nút giao giữa đường Nguyễn Ái Quốc (quốc lộ 1K cũ) với đường Cách Mạng Tháng Tám, đường Bùi Hữu Nghĩa (ĐT 760 cũ) và đường Nguyễn Văn Trị dọc bờ sông. Chiều dài của cầu là 1,3km, được xây dựng theo dạng cầu vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực với tải trọng 30 tấn.

Phối cảnh cầu Hóa An mới (nhìn từ phía Hóa An- Biên Hòa)

Hiện tại đến nay chỉ còn công tác hoàn thiện, như: thảm nhựa mặt cầu, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, lan can, biển báo và sơn làn đường. Riêng các hạng mục trên cạn đang được  triển khai đồng loạt, như: khoan cọc nhồi cho các trụ, thi công phần đường mở rộng hai bên bờ, thi công hệ thống thoát nước…  Theo dự kiến, cầu Hóa An sẽ đưa vào sử dụng trong năm 2014.

Dưới sự hướng dẫn và chỉ bảo tận tình của các Kỹ sư đang trực tiếp thi công và giám sát nên các bạn sinh viên hết sức thích thú và phấn khởi, khơi nguồn cảm hứng cho việc học tập và công tác sau này của các bạn.

Nghe sự dặn dò của BQL trước khi lên công trình đang thi công

Lắng nghe và tìm hiểu các hạng mục công trình trên cầu

Chụp hình lưu niệm cùng các kỹ sư ở công trình

Hình ảnh của buổi kiến tập

 

Khoa Kỹ thuật Công trình

kiến tập, công trình, thực tế


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,741,496       1/503