CLB Khởi nghiệp

[QTKTQT] Lý do đại diện LHU là khách mời chia sẻ tại talkshow Kinh nghiệm Xây dựng và Triển khai Hệ sinh thái Khởi nghiệp - ĐMST

Ngày 12/05/2023, Làng Tư duy Thiết kế Đổi mới Sáng tạo - Techfest Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức buổi Kick off Design Thinking - Open Innovation 2023 Competition và Bàn trong thảo luận: Kinh nghiệm Xây dựng và Triển khai Hệ sinh thái Khởi nghiệp - Đổi mới Sáng tạo trong môi trường Cao đẳng/ Đại học với sự tham gia của các diễn giả nổi tiếng.

Buổi chia sẻ gồm có sự tham gia của các khách mời:

  • Bà Dương Tường Nhi - Trưởng Làng Tư duy Thiết kế Đổi mới Sáng tạo - Techfest Vietnam
  • Đặc biệt, Đại học Lạc Hồng vinh dự có Tiến sĩ Nguyễn Văn Tân - Đồng Trưởng Làng Tư duy Thiết kế Đổi mới Sáng tạo - Techfest Vietnam
  • Ngoài ra, chương trình còn có các đại diện của HOTEC, Đại học quốc gia TP. HCM, Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM
  •  
TS. Nguyễn Văn Tân (ngoài cùng bên phải) chia sẻ tại talkshow

Bà Dương Tường Nhi - Trưởng Làng Tư duy Thiết kế Đổi mới Sáng tạo: “Kỹ năng để tạo ra năng lượng sáng tạo đó chính là Lắng nghe. Lắng nghe từ những người xung quanh để học hỏi, để hiểu biết và để xây dựng cho bản thân mình”. Bà cũng đề xuất ra 3 việc để Tư duy Thiết kế có thể được phố biến rộng rãi và áp dụng hiệu quả là:

Thứ nhất, để làm được thì phải có Tư duy đúng, vì vậy Design Thinking là vô cùng cần thiết. Do đó, ở bất kỳ trường nào cũng nên đưa Design Thinking vào đào tạo để các bạn sinh viên biết sáng tạo từ đâu, sáng tạo trong ứng dụng phát triển lý tưởng, xây dựng.

Thứ hai, xây dựng trung tâm về Design Thinking, xây dựng kết nối từ các doanh nghiệp và tạo nên một hệ thống hoàn chỉnh trên tinh thần ứng dụng Tư duy Thiết kế gồm những người có tư duy xuất sắc để điều hành.

Thứ ba, khi đã được đi học và có trung tâm thì việc tiếp theo đó chính là tiếp tục Lắng nghe. Chúng ta đi lắng nghe người khác làm gì, lắng nghe các chuyên gia, lắng nghe ở các địa phương. Nghe hằng chục nơi, hàng trăm nơi để xây dựng trung tâm của mình trở nên tốt nhất, tránh lặp đi lặp lại những lỗi sai mà những người đi trước đã gặp phải.

SV LHU đạt gairi 3 SV STARUP 2023
TS. Nguyễn Văn Tân cùng nhóm sinh viên đạt giải tại SV. Startup 2023

Tiến sĩ Nguyễn Văn Tân chia sẻ việc xây dựng và triển khai Hệ sinh thái Khởi nghiệp là một mũi tên xuyên suốt từ các giảng viên đến các bạn sinh viên ở các trường Cao đẳng, Đại học. Các thầy cô, giảng viên có trách nhiệm hỗ trợ và dẫn dắt các bạn sinh viên thực hiện những ý tưởng, biến giấc mơ Khởi nghiệp của mình trở thành thực tiễn.

Trường đại học Lạc Hồng đã mang về nhiều thành tích về khởi nghiệp trong những năm qua, mà gần đây nhất là 01 giải ba và 01 giải khuyến khích tại SV. Startup 2023. Để đạt được điều này, nhà trường đã có định hướng từ rất sớm, cụ thể LHU là đơn vị thành lập câu lạc bộ sớm nhất trên địa bàn Đồng Nai. Bên cạnh đó, Hệ sinh thái khởi nghiệp Trường Đại học Lạc Hồng đã được hình thành hoàn chỉnh (thành lập Câu lạc bộ khởi nghiệp, Khu không gian làm việc chung, Hệ thống mentor, các phòng Lab hiện đại) với việc cử thành viên tham gia sâu vào các cộng đồng khởi nghiệp của tỉnh, khu vực và quốc gia (Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam- VSMA, Hội đồng tư vấn và hỗ trợ Khởi nghiệp khu vực phía Nam, Hội đồng điều phối Hệ sinh thái khởi nghiệp tỉnh Đồng Nai, Làng Tư duy thiết kế sáng tạo của Techfest Việt Nam,...); Việc này đã hỗ trợ tốt cho việc tư vấn, hỗ trợ, đào tạo và giới thiệu nguồn lực cho các bạn sinh viên có ý tưởng khởi nghiệp. Ngoài ra, Nhà trường và các giảng viên luôn hỗ trợ, đồng hành cùng các bạn từ giai đoạn hình thành ý tưởng đến thương mại hoá sản phẩm, gọi vốn, đặc cách môn học, tốt nghiệp... Đây là những hướng đi đúng đắn, được cụ thể bằng những hành động, những chính sách thiết thực để giúp sinh viên có được những kiến thức về khởi nghiệp, được kinh doanh thật, làm hành trang cho sinh viên lập nghiệp, tự làm chủ ngay trên giảng đường hay sau khi tốt nghiệp.

Khoa Quản Trị KTQT

khởi nghiệp, tuyển sinh, quản trị, sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        515,640       1/341