CLB Khởi nghiệp

[QTKTQT] TS. Nguyễn Văn Tân chia sẻ về khởi nghiệp cho phụ nữ Tân Uyên, Bình Dương

Năm 2022 là năm thứ 5 tổ chức thực hiện đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2018-2025; Đồng thời, hiện nay thị xã Tân Uyên đang hoàn chỉnh các thủ tục trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương, Các cơ quan, tổ chức, xã - phường đang thực hiện đề án công tác dân vận gắn với xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị trên địa bàn thị xã Tân Uyên. Do đó, vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế, cũng như vấn đề về khởi nghiệp, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp là rất quan trọng và cần thiết nâng mức sống, thu nhập của phụ nữ, đặc biệt giúp phụ nữ phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Các chị đang vẽ bản đồ cộng đồng...

Qua 5 năm thực hiện đề án; Chị em phụ nữ cũng đã tiếp cận, nắm bắt các nội dung khởi nghiệp. Hiện nay, một số chị, em phụ nữ các xã - phường cũng đã thực hiện các mô hình khởi nghiệp may gia công, nấm bào ngư - Tân Hiệp, trồng rau an toàn - Phú Chánh, cơ sở đan lát, v.v... Tuy nhiên, số chị em khởi nghiệp và khởi nghiệp thành công còn rất ít. Đó chính là lý do Ban thường vụ Hội LHPN thị xã Tân Uyên đã tổ chức Hội nghị chuyên đề về “phụ nữ khởi nghiệp” năm 2022. Tại Hội nghịTrường đại học Lạc Hồng vinh dự có tiến sĩ Nguyễn Văn Tân - Trưởng khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế đã đến để chia sẻ nội dung về vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế và các mô hình khởi nghiệp được hiệu quả, chị, em có thể áp dụng thực tế.

...sau đó các nhóm lần lượt lên trình bày bản đồ của mình

Mở đầu phần chia sẻ, TS. Nguyễn Văn Tân đã nhấn mạnh tầm quan trọng của phụ nữ trong phát triển kinh tế. Tiếp đến các chị biết được tuần tự những việc cần làm để khởi nghiệp: từ việc hình thành ý tưởng, xác định chân dung khách hàng, chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp, gọi vốn, đăng ký quyền sở hữu trí tuệ,… Không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ mà Thầy còn cho các chị tham gia game vẽ bản đồ cộng đồng, nhằm giúp các chị xác định được những đặc thù của địa phương để hình thành nên sản phẩm phù hợp với thị hiếu khách hàng của địa phương mình.

Các chị cùng cụp ảnh lưu niệm với TS. Nguyễn Văn Tân khi kết thúc hội nghị

Thông qua phần chia sẻ của TS. Nguyễn Văn Tân, các chị, em đã được cung cấp thêm nhiều kiến thức bổ ích, cần thiết. Đặc biệt là các chị có nhu cầu khởi nghiệp. Ngoài ra, những thông tin này sẽ được cán bộ Hội xã - phường tuyên truyền lại cho hội viên, phụ nữ giúp phụ nữ phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo góp phần phát triển kinh tế xã hội thị xã Tân Uyên.

Khoa Quản Trị KTQT

khởi nghiệp, phụ nữ, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        515,008       1/505