CLB Khởi nghiệp

"Hành trình khởi nghiệp" thú vị hay gian khổ?

 Theo các bạn, Khởi nghiệp là gì? Sinh viên có thể khởi nghiệp không?

Khởi nghiệp là để thoả mãn ước mơ, đam mê, nó không hề xa vời, mà là những gì xung quanh mình, nhu cầu của xã hội…Từ đó nghiên cứu, phát triển, có thể dựa trên những nền tảng, sản phẩm đã có, đổi mới sáng tạo, có sự cải tiến vượt bậc, phục vụ cho đời sống cộng đồng. Một doanh nhân không hẳn nhiều tiền. Chữ nhân đằng sau chữ doanh mang theo một ý nghĩa rất lớn, vượt khỏi sự thoả mãn giàu có của bản thân. Những gì họ để lại cho cuộc đời này đó là cái tên, là sản phẩm và dịch vụ mà họ đã từng xây dựng. Tiền tạo ra bằng mọi cách chính đáng chứ không phải bằng mọi giá.

Sinh viên có thể khởi nghiệp khi đang học tập tại trường.

Trong bối cảnh Covid-19 phức tạp, sinh viên không được đến trường, không được trải nghiệm thực tế và đặc biệt các em có đam mê, mong muốn tìm tòi, học hỏi Khởi nghiệp nhưng lại không được trực tiếp tham gia các chương trình, hoạt động về Khởi nghiệp, đó là một thiệt thòi rất lớn cho các em. Thầy TS. Nguyễn Văn Tân - Thành viên Hội đồng cố vấn Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo quốc gia (VSMA); Thành viên Ban chấp hành Hội đồng tư vấn và hỗ trợ khởi nghiệp khu vực phía Nam, Trưởng Khoa QT-KTQT, Trưởng Bộ phận đào tạo Khởi nghiệp Trường đại học Lạc Hồng, thầy luôn trăn trở, băn khoăn, mong muốn mang đến những giá trị cho sinh viên thông qua các hoạt động online. Là người điều hành trực tiếp CLB Khởi nghiệp LHU, thầy đã cùng Ban chủ nhiệm CLB, phối hợp cùng các đơn vị liên quan kịp thời cho ra lò một chương trình trước tết Nhâm Dần 2022, độ nóng và sức hấp dẫn đã lan toả đến 5 khoa, trong đó có khoa: Khoa học và công nghệ thực phẩm; Khoa kỹ thuật công trình; Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế; Khoa Đông phương; Khoa ngôn ngữ Anh. Và chương trình là minh chứng cho việc sinh viên có thể khởi nghiệp, khởi nghiệp thành công.

Khung cảnh Toạ đàm "Hành trình khởi nghiệp" diễn ra bằng hình thức trực tuyến

Nằm trong chuỗi hoạt động của CLB Khởi nghiệp Trường đại học Lạc Hồng. Toạ đàm “Hành trình khởi nghiệp” “Starup Journey” đã diễn ra vào lúc 18h30, ngày 22/01/2022. Toạ đàm tạo sân chơi bổ ích cho sinh viên có cơ hội được giao lưu về câu chuyện khởi nghiệp cùng các doanh nhân thành đạt, cụ thể là các cựu sinh viên đã từng học tập, nghiên cứu tại Trường Đại học Lạc Hồng, với những thành công nhất định, các anh chị đã tạo nên thương hiệu riêng cho bản thân, cho ra đời các sản phẩm ưu Việt. Đặc biệt với giá trị nhân văn, mang tính cộng đồng những sản phẩm là cả quá trình nghiên cứu, nỗ lực của từng cá nhân mong muốn đóng góp cho xã hội những giá trị đích thực, những doanh nhân rất thường, rất đời xuất phát từ những cô cậu sinh viên chân chất, cùng năm tháng miệt mài với cái gọi là đam mê Khởi nghiệp. Toạ đàm mang đến “những câu chuyện thật, người thật, việc thật”, kể về hành trình khởi nghiệp có những lúc thất bại, những lúc gian truân, muốn buông bỏ mọi thứ nhưng rồi những khó khăn, nước mắt ấy đã hoá vinh quang, mỉm cười với chính thành công của mình. Bên cạnh đó những kiến thức về Khởi nghiệp, những kinh nghiệm cũng được chia sẻ, lan toả đến các bạn sinh viên đang theo học tại Đại học Lạc Hồng.

Thông qua chương trình, Ban lãnh đạo các khoa hứa hẹn, đẩy mạnh phát triển các dự án tiềm năng

Chương trình diễn ra với hình thức trực tuyến. Có sự tham dự của quý thầy cô Ban giám hiệu, ban lãnh đạo các khoa, các thầy cô giáo và hơn 500 sinh viên các khoa. Chương trình với sự góp mặt của các diễn giả, khách mời:

Anh Nguyễn Cao Anh Tuấn - Giám đốc Công ty TNHH Việt Nam CSR Agency; Cựu sinh viên Khoa QT-KTQT. Với dự án Đào tạo nhân sự Biên hoà, đạt giải Nhì cuộc thi Khởi nghiệp quốc gia năm 2017;

Chị Hoàng Thị Kim Anh - Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp An Hoà Hưng; Cựu sinh viên khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm. Với dự án Cao An Xoa An Hoà, đạt Giải thưởng Lương Định Của năm 2019; Giải Nhất cuộc thi khởi nghiệp phụ nữ tỉnh Đồng Nai năm 2020; Giải nhì cuộc thi Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai năm 2020;

Chị Lê Thị Cẩm Vân – Giám đốc Công ty TNHH TM DV Vfarm; Cựu sinh viên khoa Tài chính - Kế toán. Với dự án Nhang sạch thảo mộc Vân Hương, đạt giải Nhất cuộc thi Khởi nghiệp phụ nữ tỉnh Đồng Nai năm 2021;

Anh Đinh Tuấn Anh - Sinh viên Khoa Cơ điện - Điện tử. Với dự án Automov, giải Nhất cuộc thi EPICS, giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp CIC 2021, Top 10 cuộc thi Khởi nghiệp quốc gia 2021.

Đặc biệt với sự tham dự của thầy TS. Nguyễn Văn Tân với vai trò là người điều phối Toạ đàm “Hành trình khởi nghiệp”

Chị Lê Thị Cẩm Vân chia sẻ về hành trình khởi nghiệp của bản thân 
Cô NGƯT. TS. Nguyễn Thị Thu Lan - Phó hiệu trưởng nhà trường, phát biểu, chia sẻ cảm xúc khi tham dự chương trình

Chương trình diễn ra hấp dẫn với những câu chuyện đến từ các diễn giả, bằng những gì đã trải qua, các diễn giả không ngần ngại, bộc lộ cảm xúc khi kể lại hành trình đầy tự hào. Giải đáp những thắc mắc của sinh viên. Bên cạnh đó, mỗi diễn giả còn chia sẻ nhiều thông điệp ý nghĩa:

“Rào cản lớn nhất là giới hạn của bản thân. Các bạn có ý tưởng hay, bạn dành vài tháng để nghĩ về nó nhưng cũng chẳng dám làm gì, vì “ngại”, không dám thoát khỏi vòng an toàn của mình, cho là mình chưa đủ chín để thực thi một ý tưởng và hãy từ bỏ thói quen trì hoãn, mà hãy bắt tay ngay và luôn. Mặt khác, bạn sẽ có rất nhiều thất bại, gia đình sẽ không ủng hộ bạn, họ không muốn bạn làm một cái gì đó mạo hiểm và họ sẽ bằng mọi cách ngăn cản, muốn bạn “tập trung học”, bạn hãy tự lập, tự đứng vững trước những rào cản đó, khẳng định với gia đình con đường mình chọn.

Biết trân quý đồng tiền, mở rộng giao tiếp. Giao tiếp là kĩ năng giúp các bạn thành công. Hãy tham gia một công việc bán hàng nào đó mà cần mình phải vượt qua ngại ngùng nói trước đám đông, học được tinh thần không bỏ cuộc là cực kì quan trọng. Tìm những người bạn muốn khởi nghiệp và những anh chị đã khởi nghiệp để học hỏi. Chỉ có những người khởi nghiệp mới nâng đỡ và mang lại niềm vui cho nhau lúc khó khăn. Có những bài học không cần phải trả giá, không cần được cấp bằng nhưng vẫn học được. Và không có người hướng dẫn thì bạn sẽ đi rất chậm. Đọc sách, đọc nhiều sách về kinh doanh và khởi nghiệp sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn”

Chương trình kết thúc vào lúc 22h00, cùng ngày. Được biết, các bạn sinh viên tham dự Toạ đàm sẽ được BTC trao giấy chứng nhận, bổ sung vào hồ sơ cá nhân những kiến thức hữu ích, tiếp thêm giá trị cho từng sinh viên.

 

 

 

Khoa Quản Trị KTQT

hành trình, khởi nghiệp, thú vị, gian khổ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        542,763       1/1,018