CLB Khởi nghiệp

Hướng dẫn thành lập doanh nghiệp cuộc thi “Khởi nghiệp cùng sinh viên Lạc Hồng”

Khởi nghiệp, sinh viên làm giàu không còn là chuyện quá xa vời nhưng cũng không hề dễ dàng như trở bàn tay đối với các bạn trẻ, nhất là các bạn sinh viên có ý tưởng làm giàu khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Và một trong những vướng mắc lớn nhất của các nhà khởi nghiệp hiện nay đó chính là thành lập công ty của mình theo hình thức nào, cách thức đăng ký ra làm sao? Hình thức doanh nghiệp của một công ty rất quan trọng, không những nó phân định quyền lợi, nghĩa vụ của các chủ sở hữu mà còn mang lại ảnh hưởng lâu dài đến hướng đi và tầm nhìn của công ty.

TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa QT-KTQT - Phó Ban chỉ đạo cuộc thi

Thầy ThS. Lưu Ngọc Liêm - Trưởng Ban chuyên môn cuộc thi

Hiểu được những khó khăn trên cũng như nhằm tạo điều kiện cho 5 đội chơi lọt vào vòng chung kết có thể tiến hành việc đăng ký kinh doanh một cách thuận lợi nhất, vào lúc 10h00 thứ 2 ngày 26/09/2016 tại phòng D205, cơ sở 2 – Đại học Lạc Hồng, ban tổ chức của cuộc thi “Khởi nghiệp cùng sinh viên Lạc Hồng” đã có buổi hướng dẫn về việc thành lập doanh nghiệp cho 5 đội với sự tham gia hướng dẫn của ban lãnh đạo khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế, các giảng viên cố vấn của Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế và Khoa Tài chính - Kế toán, quý khách mời là đại diện các ban ngành liên quan, cụ thể:

Về phía ban tổ chức gồm có:

-       Thầy TS. Nguyễn Văn Tân – Trưởng khoa QT-KTQT

-       Thầy ThS. Lưu Ngọc Liêm – Trưởng ban chuyên môn cuộc thi

Về phía đại diện khách mời gồm có:

-       Ông Phan Huy Toàn - Phó Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Đồng Nai

-       Ông Nguyễn Duy Trì - Giám đốc công ty S.I.Y.B - Đơn vị được bảo trợ bởi VCCI

Ông Nguyễn Duy Trì - Giám đốc công ty S.I.Y.B - Đơn vị được bảo trợ bởi VCCI

Ông Phan Huy Toàn - Phó Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Đồng Nai

Qua quá trình làm việc và trao đổi giữa các doanh nghiệp và các đội chơi, có thể thấy rằng việc đưa một ý tưởng kinh doanh đi từ lý thuyết đến thực tiễn quả không phải là điều đơn giản, đó là cả một quá trình học hỏi và tích lũy trên con đường làm giàu của sinh viên. Thông qua buổi làm việc này, các đội chơi lại một lần nữa có thêm cơ hội để được trải nghiệm, chia sẻ những khó khăn mà mình đang gặp phải cũng như học hỏi và trau dồi thêm các kiến thức chuyên môn, nắm rõ hơn các điều kiện cần và đủ để thành lập một doanh nghiệp.

Cuộc thi “Khởi nghiệp cùng sinh viên Lạc Hồng” đang dần đi đến vòng chung kết, ban tổ chức hy vọng rằng sẽ có những dự án, những doanh nghiệp thực tế sẽ được hình thành sau cuộc thi này, và những dự án kinh doanh này sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai. Buổi hướng dẫn đã diễn ra thành công tốt đẹp và kết thúc và lúc 11h30 cùng ngày, sau đây là một số hình ảnh từ buổi hướng dẫn:

 

Khoa Quản Trị KTQT

sinh viên, Lạc Hồng, khởi nghiệp, doanh nghiệp


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        510,649       1/477