Tin tức & Sự kiện

[QT-KTQT]: Báo cáo nghiên cứu khoa học sinh viên khóa 2019 năm học 2022 - 2023

Tổng kết, sau buổi báo cáo thành công tốt đẹp

Nghiên cứu khoa học là quá trình tìm hiểu, xem xét, học tập và điều tra, cũng là những nỗ lực và cố gắng của các bạn sinh viên, không những thế nghiên cứu khoa học còn dành cho những người đam mê, nỗ lực mong muốn mang đến những phương pháp mới, những giải pháp, phương tiện mới đáp ứng nhu cầu học tập, phát triển của xã hội.

Vào lúc 8h00, ngày 20 tháng 10 năm 2022. Tại D105, Cơ sở 2, Trường đại học Lạc Hồng đã diễn ra buổi báo cáo chính thức đề tài nghiên cứu khoa học (NCKH) sinh viên khoá 2019.

Buổi báo cáo với sự tham gia của quý thầy cô trong ban hội đồng:

- Thầy TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa QT-KTQT;

- Cô ThS. Tạ Thị Thanh Hương - P. Trưởng khoa QT-KTQT;

- Thầy NCS. Lưu Ngọc Liêm - Trưởng bộ môn Quản trị nguồn nhân lực;

- Cô ThS. Huỳnh Thị Như Hiếu - Trưởng bộ môn Luật kinh doanh và thương mại;

- Thầy ThS. Phan Văn Hải - Trưởng bộ môn Quản trị và điều hành du lịch

Cùng quý thầy, cô là giảng viên, nhân viên Khoa QT-KTQT. Hơn 50 bạn sinh viên khóa 2019 và sinh viên khóa 2020 đang có dự định, ý tưởng thực hiện NCKH.

Sau 4 tháng tìm hiểu, tập trung nghiên cứu cùng với sự hỗ trợ và hướng dẫn nhiệt tình của giảng viên Khoa QT-KTQT. Các bạn sinh viên đã hoàn thành tốt bài báo cáo của mình với những đề tài rất sáng tạo và hữu ích, mang đến nhiều giá trị. Năm nay có 10 đề tài NCKH với 17 sinh viên tham gia thực hiện nội dung các đề tài cập nhật được xu hướng và điều kiện mà quốc gia đang hướng đến, ngoài việc hoàn thiện toàn văn trước ngày báo cáo các bạn sinh viên phải tóm tắt đề tài của mình, thiết kế standee, trưng bày tại hội đồng báo cáo. Lần lượt các đề tài báo cáo với thời lượng là 7 phút, sau đó hội đồng sẽ đặt câu hỏi và đưa ra nhận xét để hoàn thiện bài NCKH, cụ thể các bạn sinh viên cần bổ sung thêm những khảo sát thực tế, phân bổ lại thời lượng và nội dung giữa các chương, nắm chắc nội dung của bài nghiên cứu, đưa ra những định hướng, giải pháp thiết thực nhất, trong quá trình nghiên cứu cần tìm hiểu sâu, rộng hơn với những chủ đề liên quan.

Cùng với đó, hội đồng báo cáo đã làm việc rất nghiêm túc và công tâm để đưa ra những kết quả xứng đáng nhất. Những đề tài chất lượng, được hội đồng đánh giá cao sẽ được báo cáo cấp trường và tham gia các cuộc thi khác như Eureka,….cuộc thi NCKH toàn quốc

Sinh viên thực hiện báo cáo đề tài, trả lời các câu hỏi từ phía hội đồng

Bốn tháng trôi qua song song giữa quá trình nghiên cứu và thực tập, giảng viên hướng dẫn giữ vai trò quan trọng và là cầu nối, hướng cho sinh viên có một đề tài hoàn thiện nhất, hay nhất có thể…

Các bạn sinh viên đã chuẩn bị tốt nội dung báo cáo, trình bày lưu loát, powerpoint đẹp, dễ nhìn, standee thể hiện được nội dung đề tài….về nội dung và hàm lượng kiến thức tương đối ổn. Riêng những đề tài ngành Quản trị kinh doanh có số liệu cụ thể, rõ ràng mặc dù bị ảnh hưởng dịch Covid và khó khăn trong vấn đề thực tập, làm nghiên cứu. Đề tài thuộc ngành Luật kinh tế cũng đã thể hiện tốt nội dung và các chương có sự liên kết với nhau. Ngoài ra, đề tài thuộc ngành Kinh tế (Ngoại thương) và ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành cũng được đánh giá rất cao, đề tài mang tính mới, thực tiễn và làm rõ được mục đích, có khảo sát thực tế.

17 sinh viên với 10 đề tài nghiên cứu

Bằng việc tham gia nghiên cứu khoa học, sinh viên đã trang bị cho mình kiến thức về phân tích, về phương pháp luận, quá trình đó giúp các bạn hiểu hơn những khía cạnh thực tế của ngành nghề đang theo học. Bên cạnh, còn giúp sinh viên phát hiện và lấp đầy những lỗ hổng kiến thức. Những bài học rút ra được từ hành trình nghiên cứu. Đó là những bài học về khả năng tự lực, cách công tác với người khác, khả năng phân tích, tổng hợp và giải quyết những rắc rối, khó khăn trong quá trình nghiên cứu.

Khoa Quản Trị KTQT

Báo cáo, nghiên cứu, khoa học, sinh viên khóa 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,663,341       1/612