Tin tức & Sự kiện

[QT-KTQT] Giải nhì Hội thi thiết kế lồng đèn Trung thu năm học 2022 - 2023

 

BCH Đoàn - Hội sinh viên Khoa QT-KTQT với chiếc lồng đèn biểu tượng trăng rằm

Cứ mỗi năm đến dịp trung thu, chúng ta lại háo hức đón chờ. Nhắc đến Trung thu ai cũng nghĩ ngay đến Chú Cuội, Hằng Nga, Cây Đa, Phá cỗ và đặc biệt là bữa cơm gia đình vì Trung thu là Tết đoàn viên. Nhưng những em nhỏ thiếu may mắn thì vẫn phải chịu cực vẫn không biết Trung thu là như thế nào. Để các em có một mùa Trung thu ấm cúng, đầy đủ hơn, Ban chấp hành Đoàn trường đã tổ chức cuộc thi làm lồng đèn nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên thỏa sức sáng tạo và sau đó là trao yêu thương của mình vào chiếc lồng đèn để gửi tới các em nhỏ ở Giáo xứ Bắc Hải.

Chi Đoàn 21QT111 đạt giải nhì tại cuộc thi thiết kế lồng đèn Trung thu

Từ lúc 16h ngày 10/9/2022, các Khoa cũng như Chi Đoàn các lớp đã tập trung về cơ sở 3 nơi cuộc thi diễn ra. Những chiếc lồng đèn với nhiều kiểu dáng cầu kì cũng đã được các khoa và các lớp chuẩn bị và đem đến dự thi, mỗi chiếc lồng đèn mang một ý nghĩa một màu sắc khác nhau.

"Trung thu đêm hội trăng rằm, em theo sao sáng về thăm chị Hằng". Từ thời xưa, chiếc đèn Trung thu được xem là biểu tượng không thể thiếu trong dịp Tết Trung thu. Để thể hiện sự kính trọng với truyền thống của ông cha ta từ bao đời, xin cám ơn ban tổ chức vì đã tạo ra cuộc thi thiết kế lồng đèn vô cùng ý nghĩa. Chiếc đèn Trung thu của ban chấp hành Đoàn - Hội sinh viên khoa QT-KTQT mang đến hôm nay được chứa đựng nhiều ý nghĩa và thay cho những lời chúc tốt đẹp của BCH gửi gắm vào đây. Với thiết kế hình tròn biểu trưng cho sự vẹn nguyên, đủ đầy, sự đoàn tụ viên mãn và bền vững vì nó không có điểm bắt đầu, điểm kết thúc và cũng không dễ chia cắt. Hình tròn ở đây còn là biểu tượng của trăng rằm tháng 8 hay những chiếc bánh Trung thu tròn trịa thể hiện hình ảnh tròn đầy, mang ý nghĩa của sự sung túc của gia đình trong ngày Tết Đoàn viên, mà mỗi dịp Trung thu đi ngoài đường đâu đâu cũng bắt gặp những gian hàng bày bán đầy bắt mắt. Mặt đầu tiên của chiếc lồng đèn được trang trí hình chú Cuội, chị Hằng và cây đa. Đây là những nhân vật không thể nào thiếu trong câu chuyện cổ tích được tương truyền từ xa xưa mà mỗi lần tới dịp tết Trung thu mới được nghe kể đến. Mặt trước của lồng đèn được vẽ lên hình ảnh chim lạc là logo biểu tượng của Trường đại học Lạc Hồng, cùng với dòng chữ 25 năm Khoa QT-KTQT vừa mang ý nghĩa chúc mừng 25 thành lập trường và cũng là 25 năm thành lập khoa QT-KTQT - một trong những Khoa đầu tiên được thành lập tại trường. Và đó cũng là tình cảm mà BCH đoàn khoa QT-KTQT muốn gửi đến các em có hoàn cảnh khó khăn để các em có một mùa Trung thu đầy đủ hơn, vui vẻ hơn.

Chi Đoàn 21QT111 với lồng đèn hình chiếc thuyền

Và sau những ngày cố gắng thì 6 đội của khoa QT-KTQT đã hoàn thành tốt sản phẩm của mình, trong đó có Chi Đoàn 21QT111 đã chiến thắng với giải nhì tại cuộc thi, chúc Chi Đoàn 21QT111 và các Chi Đoàn khác luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập của mình trong thời gian sắp tới.

Chi Đoàn 21LU111 với lồng đèn ngôi sao 5 cánh
Lần lượt các lồng đèn thuyết trình với ban giám khảo 

 

Khoa Quản Trị KTQT

Giải nhì, Hội thi, thiết kế, lồng đèn trung thu năm học 2022 - 2023


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,666,583       4/631