Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Kỹ năng lớp học đảo ngược (Buổi 2)

Nhằm trang bị cho giảng viên Khoa QT-KTQT kỹ năng lớp học đảo ngược để tăng khả năng tập trung và gây hứng thú cho sinh viên trong giờ giảng dạy, sau buổi học đầu tiên vào chiều ngày 09/3/2019, Khoa QT-KTQT tiếp tục triển khai cho giảng viên của Khoa tham gia Lớp học đảo ngược vào chiều ngày 16/3/2019 dưới sự hướng dẫn của TS. Lê Phương Trường. Lớp học có sự tham gia của gần 20 giảng viên, diễn ra trong không khí vô cùng sôi nổi và hào hứng.

Bằng phương pháp thảo luận nhóm, lấy người học là trung tâm, áp dụng ngay kỹ năng lớp học đảo ngược vào buổi học, TS. Lê Phương Trường đã sử dụng các công cụ học online, để các nhóm tự nghiên cứu, tìm hiểu và đưa ra câu hỏi cho giảng viên, giảng viên chủ yếu trả lời các câu hỏi của người học, đồng thời cho học viên trả lời các câu hỏi online chính xác nhất trong thời gian ngắn nhất. Ngoài ra, học viên cũng chia sẻ các công cụ mà mình biết cho các thành viên của lớp trên tinh thần học hỏi lẫn nhau. Đó là các công cụ như: Kahoot, moodlecloud, wheel,... cách thức xây dựng chuẩn đầu ra môn học và đáp ứng chuẩn đầu ra chương trình. Các phương pháp và công cụ này gây nhiều hứng thú cho người học. Đặc biệt, học viên được giảng viên khuyến khích thảo luận nhóm, đưa ra những ưu điểm và nhược điểm của lớp học đảo ngược, từ đó giảng viên chia sẻ những kinh nghiệm đã áp dụng thực tế, phân tích cụ thể hơn những thuận lợi và khó khăn trong việc áp dụng lớp học đảo ngược. Đây là những kinh nghiệm vô cùng quý báu để mỗi giảng viên có những bước chuẩn bị chu đáo, lường trước được những tình huống có thể xảy ra để có những giải pháp tối ưu nhất.

Hình ảnh tại lớp học

Có thể nói, ngoài thời gian giảng dạy ở lớp, thì đây là cơ hội tuyệt vời để giảng viên được đặt mình vào vị trí của sinh viên, từ đó hiểu được mong muốn, tâm lý của sinh viên, đây chính là nền tảng để giảng viên soạn nên những bài giảng hấp dẫn, thay đổi cách giảng để thu hút sinh viên. Lớp học kết thúc vào buổi chiều cùng ngày.

Học viên chụp ảnh lưu niệm cùng giảng viên
Khoa Quản Trị KTQT

lớp học, đảo ngược, quản trị, sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,138,309       1/249