Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Hội đồng đánh giá bài giảng và phương pháp giảng dạy

    Với mục đích nâng cao chất lượng đào tạo, chất lượng giảng dạy, trong đó bài giảng của giảng viên là cả một quá trình tìm tòi và nghiên cứu, đồng thời là một nhân tố quan trọng để sinh viên có cơ sở học tập đối với mỗi môn học. Bên cạnh đó, cách thức, phương pháp giảng dạy của giảng viên cũng góp phần quan trọng không kém trong quá trình nghiên cứu mỗi môn học. Do đó, Nhà trường cũng như Ban lãnh đạo Khoa QT-KTQT luôn tạo điều kiện để các giảng viên đầu tư vào bài giảng, hướng đến mục tiêu bài giảng có chất lượng cao.

     Sáng ngày 11/5/2015, tại VP. Khoa QT-KTQT (D205), Hội đồng đánh giá bài giảng và phương pháp giảng dạy cho giảng viên được thành lập theo Quyết định số 284/QĐ-ĐHLH ngày 25/4/2015 để đánh giá bài giảng cho 3 giảng viên Khoa QT-KTQT:

STT GIẢNG VIÊN TẬP SỰ MÔN GIẢNG DẠY THÀNH VIÊN HỘI ĐỒNG
1 Lê Hoàng Việt An Thương mại điện tử TS. Nguyễn Văn Tân
ThS. Nguyễn Thị Lan Thanh
ThS. Nguyễn Hoàng Hải
2 Văn Thị Bích Anh văn chuyên ngành Quản trị TS. Nguyễn Văn Tân
ThS. Nguyễn Thị Lan Thanh
ThS. Nguyễn Thanh Hòa Bình
3 Huỳnh Thị Như Hiếu Luật cạnh tranh TS. Nguyễn Văn Tân
ThS. Nguyễn Thị Lan Thanh
ThS. Lý Khánh Hòa

     Các thành viên Hội đồng đã góp ý để các bài giảng hoàn thiện hơn, về hình thức trình bày, bố cục bài giảng sao cho hợp lý. Bên cạnh đó, các giảng viên cũng cần tham khảo các chương trình kỹ năng mềm, cập nhật những tài liệu, tư liệu, giáo trình mới ở các trường, bổ sung thêm các ví dụ, số liệu cụ thể vào bài giảng, liên hệ bài giảng với từng vấn đề cụ thể của xã hội để nội dung bài giảng sinh động hơn, đây cũng là cách gây hứng thú cho sinh viên đối với mỗi môn học. Ngoài ra, Hội đồng còn nhận xét về tác phong, kỹ năng đứng lớp. Bên cạnh đó, các thành viên Hội đồng còn giả định những tình huống có thể xảy ra trong quá trình giảng dạy thực tế để các giảng viên tập sự đưa ra cách giải quyết tốt nhất. Bài giảng bao gồm tất cả những nội dung của môn học, nhưng nội dung nào cần đưa vào giảng dạy, vấn đề nào cần khuyến khích sinh viên tự nghiên cứu hay thuyết trình, làm bài tập nhóm để phát huy khả năng tự học, kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên lại là điều mà mỗi giảng viên đều trăn trở, suy nghĩ làm sao để sinh viên của mình tiếp cận môn học một cách tốt nhất nhưng vẫn phát huy tối đa khả năng của sinh viên.

     Xin mượn một câu nói của NGND.TS Đỗ Hữu Tài - Hiệu trưởng Nhà trường để thay cho lời kết:"Chúng ta là người chọn nghề giáo làm sự nghiệp của cuộc đời, không ai chọn nghề giáo để làm giàu..."

 

Khoa Quản Trị KTQT

hội đồng, giảng viên, giảng dạy, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        14,070,770       3/550