Tin tức

Sinh viên Ngành Xây dựng Dân dụng tham quan Khu Đô thị Phú Mỹ Hưng

        Nằm trong chương trình học của Ngành xây dựng Dân dụng và Công nghiệp, nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có những kiến thức và cái nhìn tổng quan về việc làm của mình sau khi ra trường. Hằng năm vào mỗi dịp hè, Khoa đều tổ chức các bạn sinh viên tham quan kiến tập và thực tập làm quen công việc ở các công ty và doanh nghiệp về xây dựng trong tỉnh. Năm nay Khoa Kỹ Thuật Công Trình tổ chức tham quan Khu đô thị Phú Mỹ Hưng tại Tp.Hồ Chí Minh dưới sự hướng dẫn của TS. Lê Thị Hồng Na, Thầy Nguyễn Thành Trung và Thầy Phan Tôn Tẩn.

       Khu đô thị Phú Mỹ Hưng là một khu đô thị thuộc Quận 7, toạ lạc ở phía Nam Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là nơi tập trung sinh sống của những người có thu nhập cao, do Công ty TNHH Liên doanh Phú Mỹ Hưng quản lý. Dự định của các nhà đầu tư nước ngoài là biến khu đầm lầy thành một khu đô thị đa chức năng kiểu mẫu, là một trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ, công nghiệp, khoa học, văn hóa, giáo dục, cư trú, giải trí... tạo động lực cho sự phát triển phía Nam và Đông Nam thành phố. Khác với Quận 1 là trung tâm gắn liền với lịch sử, khu đô thị Phú Mỹ Hưng được xây dựng gắn liền với khái niệm hiện đại.

       Với nhiều ưu điểm, quy hoạch tổng thể đô thị Phú Mỹ Hưng đã vinh dự được nhận bằng khen của chính phủ Việt Nam và đoạt được nhiều giải thưởng quốc tế, tiêu biểu là giải thưởng của Tạp chí Kiến trúc Tiến Bộ Hoa Kỳ năm 1995, được đăng trên trang bìa của các tạp chí lớn ở châu Âu và Đức. Đặc biệt, năm 1997, viện Kiến trúc Hoa Kỳ bình chọn qui hoạch tổng thể đô thị mới Phú Mỹ Hưng là quy hoạch xuất sắc nhất tại khu vực châu Á.

       Dưới sự hướng dẫn và chỉ bảo tận tình của các thầy cô hướng dẫn. Các bạn sinh viên hết sức thích thú và phấn khởi, khơi nguồn cảm hứng cho việc học tập và công tác sau này của các bạn sau này.

Một số hình ảnh tham quan của các bạn sinh viên:

Cả đoàn tập trung trước giờ xuất phát

Cô trò cùng tham quan Cầu Ánh Sao

Tham quan khu chung cư  cao cấp Green View

Tham quan khu chung cư đang được xây dựng

Kết thúc một ngày tham quan học hỏi nhiều kết quả

 

Khoa Kỹ thuật Công trình

công trình, thực tế, xây dựng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,512,338       1/626